Chuyện đó đây

Trung Quốc: Người đàn ông leo ban công cứu bé trai treo lơ lửng ở tầng 14

Theo Dân trí/SCMP 09/07/2023 - 11:49

Một người đàn ông ở Giang Tô (Trung Quốc) được ca ngợi là người hùng khi dũng cảm cứu sống bé trai 4 tuổi treo lơ lửng ở ban công tầng 14 một chung cư.

Trung Quốc: Người đàn ông leo ban công cứu bé trai treo lơ lửng ở tầng 14 - 1

Ông Wang Junyi và gia đình dũng cảm cứu bé trai treo lơ lửng ở ban công tầng 14 (Ảnh: SCMP).

South China Morning Post (SCMP) đưa tin, sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều khi tài xế Wang Junyi đang chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình. Bất chợt, vợ của ông, khi đó đang rút quần áo khô ở ban công, nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Bà hốt hoảng hét lên khi nhìn thấy bé trai 4 tuổi ở căn hộ tầng 14 ngay phía trên đang bị treo lơ lửng ở lan can bằng kính.

Trong nháy mắt, Wang lao ra ngoài và trèo lên vách kính lan can ban công nhà mình, đưa tay phải ra đỡ gót chân của cậu bé, người nặng khoảng 20kg.

Lúc đó, thứ duy nhất giúp ông Wang không bị rơi khỏi tầng 13 là bàn tay trái bám chặt vào khung kính. Vợ, con gái và một phụ nữ hàng xóm khác sau đó đã nắm lấy chân của ông Wang.

Khoảnh khắc này được một người dân có tên Yi ở tòa nhà khác ghi lại. Theo ông Yi, sự việc xảy ra khoảng 6 phút trước khi ban quản lý tòa nhà có mặt và giải cứu bé trai.

Truyền thông địa phương cho hay, bố mẹ của bé trai đã ra ngoài và để lại cậu ngủ một mình ở nhà. Khi thức dậy, không thấy ai, bé trai đã leo lên vách kính ban công.

Hành động cứu bé trai của ông Wang đã nhận được "mưa" lời khen của cộng đồng mạng và chính quyền địa phương. Về phần mình, ông Wang cho biết, ông hành động hoàn toàn theo bản năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Người đàn ông leo ban công cứu bé trai treo lơ lửng ở tầng 14

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.