Thế giới

Trung Quốc miễn thị thực cho công dân Pháp, Đức, Italia…

Kim Phượng 24/11/2023 - 20:21

Reuters ngày 24-11 cho biết, Trung Quốc tạm thời miễn thị thực cho công dân các nước Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia khi đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhằm thúc đẩy du lịch sau đại dịch Covid-19.

tq.png
Khách du lịch tại sân bay quốc tế Daxing Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, từ ngày 1-12-2023 đến 30-11-2024, công dân các quốc gia nói trên vào Trung Quốc để kinh doanh, du lịch, thăm người thân và bạn bè hoặc quá cảnh không quá 15 ngày sẽ không cần thị thực.

Trung Quốc đã thực hiện các bước trong những tháng gần đây, bao gồm khôi phục các tuyến bay quốc tế để hồi sinh ngành du lịch sau ba năm áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19, khiến nước này phải đóng cửa biên giới với thế giới bên ngoài.

“Quyết định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại đến Trung Quốc của nhiều công dân Đức ở mức độ chưa từng có”, Đại sứ Đức tại Trung Quốc Patricia Flor, cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội X. Bà nói: “Chúng tôi hy vọng rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp được công bố hôm nay đối với tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU)”.

Trong tháng này, Trung Quốc đã mở rộng chính sách quá cảnh miễn thị thực tới 54 quốc gia, trong đó có công dân Na Uy.

Vào tháng 8, Trung Quốc đã loại bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với khách du lịch nội địa. Nước này đã nối lại 15 ngày miễn thị thực cho công dân Singapore và Brunei vào tháng 7.

Cơ quan hàng không Trung Quốc cho biết, dự kiến ​​sẽ có 16.680 chuyến bay hàng tuần từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, với các chuyến bay chở khách dự kiến ​​sẽ đạt 71% so với năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc miễn thị thực cho công dân Pháp, Đức, Italia…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.