Du lịch

Thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc)

Hoàng Lân 18/11/2023 - 16:30

Tại Hội nghị phát triển văn hóa và du lịch Quảng Tây diễn ra vào ngày 18-11 tại thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) các đơn vị doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và tỉnh Quảng Tây đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường trao đổi khách giữa Việt Nam - Trung Quốc và ngược lại.

img_4330.jpeg
Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa các doanh nghiệp của Trung Quốc với một số nước trong khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam. Ảnh: Hoàng Quyên.

Hội nghị phát triển văn hóa và du lịch Quảng Tây nằm trong khuôn khổ Hội chợ phát triển văn hóa, du lịch Quảng Tây diễn ra từ ngày 18-11 đến 20-11 do Cục Văn hóa Đài truyền hình và phát thanh du lịch Nam Ninh tổ chức. Đoàn Việt Nam tham dự sự kiện có đại diện Sở Du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp lữ hành du lịch, cơ quan truyền thông.

Theo thông tin từ hội nghị, tỉnh Quảng Tây dự kiến sẽ mở một số đường bay thẳng từ thành phố Nam Ninh đến nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam sẽ có đường bay thẳng từ Nam Ninh đến Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hoà).

img_4303.jpeg
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị. Ảnh: Hoàng Quyên.

Để kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển khách quốc tế trở lại, tỉnh Quảng Tây đã triển khai nhiều sản phẩm mới. Đối với thị trường Việt Nam, các đơn vị du lịch Trung Quốc phát triển sản phẩm 4 ngày khám phá nhiều tuyến điểm mới, trong đó thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang là điểm đến mới nổi được nhiều du khách tìm kiếm.

Hội nghị cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp của Trung Quốc với doanh nghiệp một số nước trong khu vực ASEAN. Trong đó, Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hòn Gai (Việt Nam) ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH lữ hành quốc tế Vận Đức (Quảng Tây).

img_3850.jpeg
Đoàn khảo sát Việt Nam tham quan Công viên Thanh Tú Sơn (Nam Ninh), trong đó có khu vực giới thiệu đất nước Việt Nam. Ảnh: Hoàng Quyên.

Ngay sau lễ ký kết, trả lời Báo Hànộimới, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hòn Gai Đỗ Xuân Ngoạn cho biết, chính sách du lịch mới tại tỉnh Quảng Tây cùng thỏa thuận hợp tác du lịch đã ký kết sẽ mở ra nhiều điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển khách quốc tế giữa Trung Quốc và Việt Nam ở cả đường hàng không và đường bộ. Sau khi Trung Quốc mở cửa đón khách quốc tế, một số tour du lịch bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh) bắt đầu có đông khách đoàn đặt.

Trao đổi bên lề hội nghị, Phó Trưởng phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch Hà Nội) Nguyễn Trọng Hòa cho biết, những năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường hàng đầu gửi khách đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Riêng đối với Thủ đô Hà Nội, trong 10 tháng năm 2023, lượng khách du lịch Trung Quốc đến đạt gần 210.000 lượt có lưu trú, chiếm gần 10% tổng lượng khách quốc tế có lưu trú.

img_4166.jpeg
Sản phẩm du thuyền đêm tại Nam Ninh. Ảnh: Hoàng Quyên.

Trong dịp này, đoàn đại biểu Việt Nam đã khảo sát nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại tỉnh Nam Ninh, như: Công viên Thanh Tú Sơn, Bảo tàng tỉnh Quảng Tây, các điểm du lịch đêm…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển du lịch giữa Việt Nam và Quảng Tây (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.