Thế giới

Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do bão Haikui tại Đài Loan

baotintuc.vn 03/09/2023 - 11:15

Tại Đài Loan (Trung Quốc), nhiều chuyến bay nội địa đã bị hủy và gần 3.000 người đã phải sơ tán khi bão Haikui được dự báo sẽ đổ bộ trong ngày 3-9 gây mưa lớn và gió mạnh ở phía Đông và Nam hòn đảo.

Bão Haikui được dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực miền núi và thưa dân ở Đông Nam chiều 3-9. Tất cả các huyện và thành phố ở khu vực Đông và Nam hòn đảo đã cho học sinh nghỉ học trong khi người lao động cũng được nghỉ 1 ngày.

Bão Haikui yếu hơn nhiều so với bão Saola đổ bộ Hong Kong và tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, hôm 2-9. Theo Cơ quan dự báo nguy cơ bão nhiệt đới, bão Haikui ở cấp 1 hoặc 2 khi đổ bộ vào Đài Loan.

Chính quyền Đài Loan cho biết 2.868 người đã đi sơ tán. Hai hãng hàng không nội địa chính hoạt động tại đây là UNI Air và Mandarin Airlines đã hủy toàn bộ chuyến bay trong ngày 3-9, trong khi dịch vụ tàu bè cũng được thông báo tạm dừng hoạt động. Các chuyến bay quốc tế ít bị ảnh hưởng hơn, chỉ 25 chuyến bị hủy trong ngày 3-9.

Quân đội đã huy động binh sĩ và thiết bị đến hỗ trợ các nỗ lực sơ tán dân và cứu hộ, cứu nạn lũ lụt. Sau khi quét qua Đài Loan, dự báo bão Haikui sẽ di chuyển qua eo biển Đài Loan để vào Trung Quốc đại lục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hàng nghìn người sơ tán do bão Haikui tại Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.