Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày ''Sen trong đời sống văn hóa Việt''

Nguyễn Thanh| 15/04/2022 07:31

(HNM) - Chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4), Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) tổ chức trưng bày không gian "Sen trong đời sống văn hóa Việt" từ ngày 16 đến 19-4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh hình ảnh hoa sen gắn với nét duyên dáng của phụ nữ Việt Nam; khẳng định vị trí của hoa sen trong đời sống văn hóa của người Việt. Đây cũng là dịp giao lưu văn hóa ý nghĩa của những người yêu di sản, tâm huyết với di sản văn hóa dân tộc.

Trưng bày triển lãm này giới thiệu 100 bức ảnh về hoa sen của các nhiếp ảnh gia trong nước; tái hiện không gian sen Đồng Tháp, Huế; trưng bày và trình diễn bộ sưu tập áo dài tôn vinh hoa sen của hai nhà thiết kế Lan Vy và Việt Phượng... Trong khuôn khổ sự kiện, còn có các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm truyền thống làm từ hoa sen, như: Trà sen; bánh, mứt, kẹo sen; trình diễn pha trà sen…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày ''Sen trong đời sống văn hóa Việt''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.