Kinh tế

Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, đồ đồng - đồ đá

Thanh Hiền 17/11/2023 17:00

Chiều 17-11, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (Số 176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023.

17-11-tin-ttkc.jpg
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan triển lãm.

Đây là Triển lãm chuyên đề nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành đồ đồng – đồ đá của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Với quy mô khoảng 500m2, Triển lãm trưng bày, giới thiệu gần 200 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo từ đồng và đá. Không gian trưng bày được thiết kế theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thân thiện với khách tham quan, giao dịch. Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích ngành thủ công mỹ nghệ nói chung, và ngành đồ đồng - đồ đá nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành đồ đồng - đồ đá năm 2023 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá, giới thiệu sản phẩm ra thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày gần 200 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, đồ đồng - đồ đá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.