Hà Nội kết nối

Trưng bày chuyên đề “Gốm Sài Gòn và vùng phụ cận - Nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ”

Nghiêm Ý - Vân Trang 10/08/2023 - 16:38

Từ vài nghìn hiện vật ban đầu, đến nay Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh đã sưu tầm, lưu giữ gần 400.000 tài liệu, hiện vật…


148215bt-8-1-1-.jpg
Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa khen thưởng các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp hiện vật cho Bảo tàng trong thời gian qua.

Ngày 10-8, Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập (1978-2023) và khai mạc trưng bày chuyên đề “Gốm Sài Gòn và vùng phụ cận - Nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ".

Đến dự có Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; các đồng chí lão thành cách mạng...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh Đoàn Thị Trang thông tin, trong suốt 45 năm qua, Bảo tàng thành phố không ngừng phát triển về quy mô cũng như phạm vi hoạt động mang tính tổng hợp về tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người của thành phố gắn liền với lịch sử và văn hóa của đất nước. Cùng với đó, Bảo tàng tập trung đầu tư cho việc sưu tầm, đặc biệt là những hiện vật, sưu tập hiện vật có giá trị lịch sử văn hóa minh chứng cho sự hình thành và phát triển của thành phố Hồ Chí Minh.

“Đặc biệt, từ vài nghìn hiện vật ban đầu, đến nay Bảo tàng đã sưu tầm lưu giữ gần 400.000 tài liệu, hiện vật, trong đó có gần 83.000 hiện vật gốc, nghiên cứu và hình thành trên 113 bộ sưu tập, trong đó có 20 bộ sưu tập hiện vật quý được đánh giá cao về giá trị văn hóa lịch sử, khoa học, kinh tế”, bà Đoàn Thị Trang cho hay.

Trong dịp kỷ niệm 45 năm thành lập, Bảo tàng thành phố đã tiếp nhận trên 1.000 hiện vật, tư liệu của các cán bộ lão thành cách mạng, các nhà nghiên cứu và các cá nhân khác trao tặng.

Dịp này, Bảo tàng thành phố phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Bình Dương tổ chức trưng bày chuyên đề “Gốm Sài Gòn và vùng phụ cận - Nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ” với hơn 50 hình ảnh và gần 200 hiện vật đặc sắc, giới thiệu về gốm Lái Thiêu (tỉnh Bình Dương), gốm Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai)...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề “Gốm Sài Gòn và vùng phụ cận - Nét đặc trưng văn hóa Nam Bộ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.