Văn hóa

Trưng bày 30 khoảnh khắc đời thường dung dị của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp

Nguyễn Thanh 13/10/2023 - 18:27

Ngày 13-10, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Quảng Bình và Đại tá Trần Hồng, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nguyên phóng viên Báo Quân đội Nhân dân tổ chức khai mạc triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của Đại tướng (2013-2023).

img_8419.jpeg
Đại tá, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng là người có vinh dự được chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong nhiều năm.

Triển lãm diễn ra tại Di tích cách mạng Nhà D67, khu di sản Hoàng thành Thăng Long, nơi đã gắn bó với cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng trong nhiều năm.

Triển lảm giới thiệu 30 bức ảnh khổ lớn ghi lại những hình ảnh đời thường, dung dị về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam. Có thể kể đến những bức ảnh Đại tướng về thăm lại Điện Biên Phủ, hình ảnh ông cặm cụi với công việc hay gặp gỡ đồng chí, đồng bào, gặp gỡ bạn bè năm châu; hình ảnh ông ngồi thư giãn đánh đàn piano cho người bạn đời của mình nghe; hình ảnh ông ngồi thiền buổi sáng, vui Tết Trung thu cùng cháu nội… hay khoảnh khắc ông thư thái trồng cây tại quê nhà; giây phút thăm hỏi các em nhỏ trong lớp học tình thương.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng giới thiệu những hình ảnh xúc động về đồng bào cả nước trước tin Đại tướng qua đời.

img_8418.jpeg
Triển lãm diễn ra tại Di tích cách mạng Nhà D67, nơi đã gắn bó với cuộc đời binh nghiệp của Đại tướng trong nhiều năm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá, nhà báo Trần Hồng đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình hơn 20 năm ông cầm máy ảnh và ghi lại những khoảnh khắc bình dị về vị Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam. Với ông, đó là niềm vinh dự, tự hào của một nhà báo - chiến sĩ Báo Quân đội Nhân dân.

"Triển lãm được tổ chức với mong muốn tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Tổ quốc, để mọi người thêm một lần nữa được nhìn lại và ghi nhớ những hình ảnh bình dị của vị tướng huyền thoại vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày Đại tướng đi xa", nhà báo Trần Hồng chia sẻ.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 19-10-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 30 khoảnh khắc đời thường dung dị của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.