Văn hóa

Trưng bày 270 di vật tại triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”

Nguyễn Thanh 27/08/2023 - 21:33

Tối 27-8, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND một số tỉnh, thành phố khai mạc triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.


326492e695a9068009b3493375aa580e.jpeg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm nhiều nội dung, trong đó có khu trưng bày chung với chủ đề: Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam, là góc nhìn tổng quát về biển, đảo Việt Nam.

Theo đó, khu trưng bày giới thiệu 270 hình ảnh và các hiện vật, chia theo 4 nội dung chính: Tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương...

Không gian trưng bày “Sắc màu di sản văn hóa, biển đảo” của các tỉnh, thành phố mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, các di sản văn hóa, thiên nhiên, danh thắng tiêu biểu, những điểm đến du lịch du khách yêu thích, hình ảnh đời sống sinh hoạt của cư dân gắn với biển đảo của từng địa phương và những hoạt động khai thác di sản biển, đảo trong thời kỳ hội nhập.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, đã diễn ra các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể, nghệ thuật đường phố giúp người dân và du khách hiểu hơn về nét đẹp của từng vùng, miền Việt Nam.

be94c89c37bc6bf67b133199f90fccc2.jpeg
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng.

Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, giúp nâng cao nhận thức của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền, biển đảo. Triển lãm đồng thời cũng góp phần quảng bá di sản văn hóa biển đảo, thúc đẩy phát triển du lịch di sản, đồng thời, nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc chung tay bảo vệ môi trường biển.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 3-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 270 di vật tại triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.