Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Trùm" đa cấp Lê Xuân Giang xin lỗi các bị hại

Chu Dũng| 24/12/2020 16:40

(HNMO) - Sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, ngày 24-12, Hội đồng xét xử đã cho phép các bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (viết tắt là Công ty Liên kết Việt) nói lời sau cùng.

Bị cáo Lê Xuân Giang (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Liên kết Việt) xin lỗi các bị hại và hứa sau khi ra tù sẽ bù đắp thiệt hại cho các nạn nhân; bị cáo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật...

Trong khi đó, bị cáo Lê Văn Tú (nguyên Tổng Giám đốc Công ty Liên kết Việt) và bị cáo Nguyễn Thị Thủy (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên kết Việt) đều cho rằng, bản thân không có mục đích thực hiện hành vi lừa đảo mà do thiếu hiểu biết nên vi phạm pháp luật... Các bị cáo khác trong vụ án đều tỏ thái độ ăn năn hối cải, mong muốn khắc phục hậu quả đối với những nạn nhân của vụ án...

Theo đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, vụ án có nhiều người tham gia vào hệ thống đa cấp của Công ty Liên kết Việt và bị cáo Lê Xuân Giang cùng đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 1.100 tỷ đồng. Nhưng đến nay, cơ quan chức năng mới chỉ xác định được 6.053 bị hại với số tiền bị chiếm đoạt là hơn 391 tỷ đồng.

Bị cáo Lê Xuân Giang và các đồng phạm bị cáo buộc giả mạo là đơn vị của quân đội để thực hiện nhiều buổi thuyết trình dẫn dụ người dân "đi nghe thử", "mua dùng thử" các sản phẩm của Liên kết Việt. Sau đó, các bị cáo dùng chiêu trò trả thù lao "hoa hồng cao" để đánh vào tâm lý ham lãi của các nạn nhân. Ngoài ra, Lê Xuân Giang và đồng phạm còn chuẩn bị nhiều bằng khen, giấy khen, thậm chí làm giả cả bằng khen của Thủ tướng Chính phủ để tạo lòng tin từ các nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Trùm" đa cấp Lê Xuân Giang xin lỗi các bị hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.