(HNM) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi tại buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), Công an Hà Nội, các chuyên gia cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các đơn vị liên quan
Theo các chuyên gia của JICA, sứ mạng của kế hoạch ATGT giai đoạn 2011-2015 là "một xã hội giàu tình thương và không tai nạn tại Hà Nội" với mục tiêu đa số người tham gia giao thông có thói quen tuân thủ luật lệ giao thông; giảm 7% số vụ TNGT và số người chết vì TNGT so với cùng kỳ năm trước; nâng cao cơ bản năng lực và chức năng của các tổ chức liên quan tới công tác ATGT. Tổng chi phí cho công tác bảo đảm ATGT trong 5 năm tới ước khoảng 66 triệu USD (tương đương 1.213 tỷ đồng). Nguồn chi phí này sẽ được tập trung cho phát triển hạ tầng giao thông đường bộ; phát triển quản lý giao thông; phục vụ cho việc xử lý, cưỡng chế, tuyên truyền giáo dục…
Để hiệu quả trong giai đoạn 2011-2015 được tốt hơn, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi nhấn mạnh, cần có những chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ; nghiên cứu nâng mức xử phạt các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt phải tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, trước mắt TP khẩn trương đầu tư tạo dựng những tuyến vỉa hè, tuyến buýt mẫu, đầu tiên là khu vực hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố lân cận, như Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Bài, Phố Huế, Bà Triệu; cải tạo 75 điểm nút giao thông, trong đó sớm giải quyết 20 điểm đen; có phương án phân làn phương tiện giao thông cho phù hợp với cơ sở hạ tầng… Trong tháng 3 phải hoàn thành đề án này để trình UBND TP Hà Nội phê duyệt trong tháng 4-2010 làm cơ sở triển khai.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.