Điểm nóng

Tròn 100 ngày xung đột Israel - Hamas: Gia đình các con tin Israel biểu tình ở Tel Aviv

Thùy Dương 15/01/2024 - 07:54

Theo France 24 ngày 14-1, hàng nghìn người Israel tiếp tục biểu tình kéo dài 24 giờ ở Tel Aviv, kêu gọi thả các con tin đang bị Phong trào Hồi giáo Hamas giam giữ ở Gaza khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bước sang ngày thứ 100. Gia đình các con tin Israel bị giữ ở Dải Gaza bắt đầu cuộc biểu tình từ tối 13-1, kêu gọi Chính phủ đưa người thân của họ về nhà sau khi bị Hamas giam giữ suốt 100 ngày.

Cũng trong những ngày cuối tuần qua, hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Palestine đã tuần hành ở trung tâm London, Anh như một phần của “ngày hành động toàn cầu” phản đối chiến dịch ném bom của Israel ở Gaza. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở Johannesburg (Nam Phi) và Lahore (Pakistan).

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng, không ai có thể ngăn cản Israel đạt được chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Dải Gaza.

Đến thăm Dải Gaza bị tàn phá, người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine Philippe Lazzarini cho biết "những cái chết hàng loạt, sự tàn phá, di dời, đói khát, mất mát và đau buồn trong 100 ngày qua đang nhuộm màu nhân loại chung của chúng ta".

Ngày 14-1, viết trên tờ Sunday Telegraph, Ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết, Anh có thể không kích các mục tiêu của Houthis ở Yemen một lần nữa nếu lực lượng này tiếp tục tấn công các tàu ở Biển Đỏ.

Ước tính, Houthis đã thực hiện 20 vụ tấn công, buộc các hãng vận tải lớn như MSC, Maersk, CMA CGM và Hapag-Lloyd phải chuyển hướng hàng hóa đi vòng qua cực Nam châu Phi, tránh Vịnh Aden và Kênh đào Suez.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tròn 100 ngày xung đột Israel - Hamas: Gia đình các con tin Israel biểu tình ở Tel Aviv

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.