Thế giới

Triều Tiên tham gia hội chợ thương mại Trung Quốc

Kim Phượng 23/08/2023 - 15:27

Theo Yonhap ngày 23-8, Triều Tiên đã mở các gian hàng cho du khách tại hội chợ thương mại Trung Quốc, trong một dấu hiệu cho thấy, nước này đang mở lại biên giới sau hơn 3 năm hạn chế nghiêm ngặt vì đại dịch Covid-19.

hoi-cho.jpg
Hội chợ Trung Quốc - Đông Bắc Á lần thứ 14 diễn ra tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc.

Sự tham gia của Triều Tiên tại hội chợ Trung Quốc - Đông Bắc Á lần thứ 14 tổ chức ở Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) - nơi có chung biên giới với Triều Tiên, diễn ra một ngày sau chuyến bay thương mại của Triều Tiên đến Bắc Kinh.

Sự kiện đánh dấu việc nối lại các chuyến bay thương mại giữa hai quốc gia sau hơn 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. Triều Tiên đã thiết kế các gian hàng để quảng bá đất nước và sản phẩm tại hội chợ, nơi các quốc gia khác trong khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Nga và Nhật Bản, lần đầu tiên tham gia kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ông Ku Yong-hyok, Tổng lãnh sự Triều Tiên tại thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc đã tới sự kiện này. Ông Yun Jong-ho, Bộ trưởng Quan hệ kinh tế đối ngoại của Triều Tiên đã gửi thông điệp chúc mừng bằng văn bản - rằng Bình Nhưỡng “sẽ củng cố và phát triển tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới tôn trọng quyền tự chủ của nước này”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tham gia hội chợ thương mại Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.