Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường năng lực sản xuất tên lửa

Dương Thùy 14/08/2023 - 10:03

Yonhap ngày 14-8 dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi "tăng cường mạnh mẽ" năng lực sản xuất tên lửa của nước này, khi Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận quân sự chung vào cuối tháng .

tt.jpg
Bức ảnh  do KCNA đăng ngày 14-8 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) đến thăm một nhà máy sản xuất vũ khí vào tuần trước.

Ông Kim đã đưa ra nhận xét này trong chuyến thăm hai ngày tới các nhà máy lớn sản xuất tên lửa chiến lược, bệ phóng tên lửa và các vũ khí quân sự khác vào cuối tuần qua, theo KCNA. Chuyến thăm diễn ra chưa đầy một tuần sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tiến hành "chỉ đạo thực địa" các nhà máy sản xuất vũ khí lớn trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận thường niên Lá chắn Tự do Ulchi vào cuối tháng này, mà Bình Nhưỡng đã lên án là một cuộc diễn tập xâm lược. Chuyến thăm cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Kim chủ trì cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra theo cách thức "tấn công".

"Nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt ra mục tiêu quan trọng là tăng mạnh năng lực sản xuất tên lửa hiện có để sản xuất hàng loạt tên lửa theo yêu cầu của hệ thống các đơn vị tiền tuyến và đơn vị tên lửa được mở rộng theo các kế hoạch tác chiến", KCNA cho biết. Trong chuyến thăm tới một nhà máy sản xuất thiết bị vận chuyển - lắp - bệ phóng tên lửa chiến thuật (TEL), ông Kim kêu gọi sản xuất "các TEL hiện đại hơn và hiệu quả cao hơn, có lợi đáng kể cho việc chuẩn bị chiến tranh hoàn hảo của quân đội", theo KCNA.

KCNA cũng cho biết thêm rằng ông Kim đã đến thăm "những khu vực bị ảnh hưởng bởi bão" sau khi cơn bão nhiệt đới Khanun quét qua bán đảo Triều Tiên vào tuần trước, làm ngập lụt nhiều cánh đồng nông nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường năng lực sản xuất tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.