Thế giới

Nga - Triều Tiên tăng cường hợp tác quốc phòng

Kim Phượng 26/07/2023 - 20:21

Yonhap dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 26-7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Kang Sun-nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bày tỏ quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương: "Tôi tin tưởng rằng các cuộc đàm phán ngày hôm nay sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa bộ quốc phòng hai nước". 

trieu-tien.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) bắt tay với Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam . 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng, Triều Tiên là một đối tác quan trọng của Nga, được liên kết bởi một đường biên giới chung và một lịch sử hợp tác phong phú.

Theo hãng tin TASS, phái đoàn Nga do Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu dẫn đầu thăm Triều Tiên từ ngày 25 đến 27-7 để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ký Hiệp định đình chiến Chiến tranh Triều Tiên 1953. Bộ trưởng Quốc phòng Nga là một trong những vị khách quốc tế quan trọng đầu tiên mà Bình Nhưỡng đón tiếp công khai kể từ sau đại dịch Covid-19.

Dự kiến Triều Tiên sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ký Hiệp định đình chiến vào ngày mai (27-7) với nghi thức trọng thể, trong đó có cuộc diễu hành quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga - Triều Tiên tăng cường hợp tác quốc phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.