Thế giới

Triều Tiên không đàm phán với Mỹ về quyền chủ quyền của đất nước

Hoàng Linh 30/11/2023 - 14:45

Triều Tiên khẳng định sẽ không đàm phán về quyền chủ quyền của đất nước với Mỹ.

sate_1.jpeg
Triều Tiên tuyên bố vệ tinh viễn thám của mình có thể "chụp được ảnh Nhà Trắng và Lầu Năm Góc".

Kênh truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 30-11 dẫn phát biểu của bà Kim Yo Jong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết, Mỹ đã thể hiện "tiêu chuẩn kép" tại cuộc họp tuần này của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ phóng vệ tinh do thám đầu tiên của Bình Nhưỡng.

Cuộc họp đã tạo tiền đề cho một cuộc tranh cãi công khai hiếm thấy giữa Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield và Đại sứ Triều Tiên Kim Song, khi cả hai đều lập luận rằng, các hoạt động của mỗi bên đều để củng cố năng lực phòng thủ.

Người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh, "tiêu chuẩn kép" và các hành vi của Washington, chứ không phải chương trình không gian của Triều Tiên, đã làm sứt mẻ hòa bình và ổn định khu vực.

"Chúng tôi nói rõ một lần nữa với Mỹ, nước đã yêu cầu CHDCND Triều Tiên ấn định thời gian và chương trình nghị sự để nối lại đối thoại Triều Tiên - Mỹ rằng, chủ quyền của một quốc gia độc lập không bao giờ có thể là một mục trong chương trình nghị sự cho các cuộc đàm phán, do đó, CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ ngồi với Mỹ vì mục đích đó" - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên nêu rõ.

Trong một bài bình luận khác, kênh KCNA cũng lên án Hàn Quốc về các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ và đồng minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên không đàm phán với Mỹ về quyền chủ quyền của đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.