Giải trí

Triển lãm tranh họa sĩ 3 miền trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo

An Nhi 02/11/2023 - 16:22

Ngày 2-11, triển lãm trực tuyến “Xuôi dòng sông Thu 2023” với sự góp mặt của 21 họa sĩ chuyên nghiệp cùng 32 bức tranh đã triển khai đồng loạt trên website www.xuoidongsongthu.com, Facebook của nhóm Vietnam Art Space, All about Art and Artists và trang cá nhân của họa sĩ Ngô Trần Vũ.

Đây là một trong những triển lãm do Quỹ Gieo nhà gặt nhà thực hiện, nhằm quyên góp xây dựng nhà cho người nghèo miền Trung.

mxo-04.jpg
Tác phẩm "Mùa xuân Tây Bắc" của họa sĩ Mai Xuân Oanh.

Tham gia triển lãm có giám tuyển Ngô Kim Khôi và 21 họa sĩ 3 miền Bắc - Trung - Nam uy tín và thành công trong giới nghệ thuật tạo hình như Lê Kinh Tài, Bùi Tiến Tuấn, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Đinh Ngọc Thắng, Đoàn Quốc, Hồng Quân, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Bảo, Lâm Nguyệt Hà, Phan Niệm, Trần Thảo Hiền, Võ Thành Thân, Bùi Văn Tuất, Cao Thục, Doãn Hoàng Lâm, Mai Xuân Oanh, Hùng Rô, Lê Đức Tùng, Ngụy Đình Hà, Nguyễn Văn Đức, Vũ Thái Bình...

Các tác phẩm triển lãm đa dạng phong cách, đề tài, tạo nên cuộc thưởng lãm trực tuyến đầy màu sắc. Có thể kể đến tác phẩm sơn dầu về Hội An của họa sĩ Lê Kinh Tài, tác phẩm tranh lụa “Tuổi mộng mơ” của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn, tác phẩm “Mùa xuân Tây Bắc” của họa sĩ Mai Xuân Oanh, tranh “Tình xuân đón đợi” của họa sĩ Ngụy Đình Hà, bức chân dung em bé Tây Bắc của họa sĩ Bùi Văn Tuất, bức sơn mài kích thước lớn “Xuân về” của họa sĩ Lê Đức Tùng, tranh giấy kính màu “Phú Văn Lâu” của họa sĩ Võ Thành Thân...

Triển lãm “Xuôi dòng sông Thu” năm nay kéo dài trong 7 ngày, từ 2 đến 9-11, với mục tiêu quyên góp được 500 triệu đồng từ tiền bán tranh, tương đương 50% giá trị tác phẩm, để xây 10 căn nhà cho người nghèo ở Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế.

Được thành lập từ năm 2018 do họa sĩ Ngô Trần Vũ khởi xướng, đến nay Quỹ Gieo nhà gặt nhà đã quyên góp thành công hơn 3 tỷ đồng xây hơn 70 căn nhà cho người nghèo tại Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế với kinh phí 50 triệu đồng/căn.

Một số tác phẩm tiêu biểu tại triển lãm:

bvt-06.jpg
ldt-07.jpg
lnhd-02.jpg
img_5585.jpg
img_5588.jpg
img_5587.jpg
img_5586.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh họa sĩ 3 miền trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.