Văn nghệ

Thưởng lãm tranh sen của họa sĩ cố đô Huế

Thụy Du 05/08/2023 20:35

Ngày 5-8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Mỹ thuật Huế mở triển lãm chuyên đề “Lotus” của họa sĩ Lê Hòa, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Lê Hòa – người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất cố đô Huế. Triển lãm gồm 30 bức tranh và tác phẩm sắp đặt trên các chất liệu acrylic, tổng hợp, thể hiện về hình tượng sen – một đề tài quen thuộc với giới nghệ thuật.

img_2984.jpeg
Họa sĩ Lê Hòa chia sẻ về tác phẩm của mình tại triển lãm.

Bằng tư duy khám phá, tìm tòi cũng như mong muốn truyền tải tình cảm sâu sắc về sen, họa sĩ Lê Hòa đã mang đến công chúng Thủ đô những góc nhìn chân thật, lãng du và đầy hơi hướng triết lý. Theo họa sĩ Lê Hòa, sen không còn nằm ở việc vẽ hoa, lá, hay thân, mà họa sĩ đào sâu hơn để kể những câu chuyện đời thường, giàu triết lý qua hình tượng này.

Họa sĩ Lê Hòa sinh năm 1983, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã tốt nghiệp Trường Đại học Nghệ thuật Huế chuyên ngành hội họa. Đặc trưng trong tranh của họa sĩ là những họa tiết nổi, gồ ghề, ẩn hiện tạo nên cảm nhận về sự xưa cũ, cổ kính.

Họa sĩ đã giành một số giải thưởng mỹ thuật và cũng đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước.

Triển lãm “Lotus” diễn ra đến hết ngày 10-8.

Một số tác phẩm họa sĩ giới thiệu tại triển lãm:

le-hoa-2.jpg
le-hoa-3.jpg
tranh-le-hoa.jpg
le-hoa-7.jpg
le-hoa-8.jpg
le-hoa-4.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng lãm tranh sen của họa sĩ cố đô Huế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.