Văn hóa

Triển lãm tem 5 nước khu vực ASEAN

Thanh Hà 10/10/2024 17:30

Ngày 10-10, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp Hội Tem Việt Nam khai mạc “Triển lãm tem 5 nước - Việt Nam 2024” với chủ đề “Cùng tiến bước”.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12-10, tại Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, số 75 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.

img_6383(1).jpeg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương tham quan triển lãm. Ảnh: Q.Bảo

Triển lãm trưng bày 71 bộ sưu tập tương ứng 300 khung của các nhà sưu tập đến từ các nước, gồm: Việt Nam trưng bày 27 bộ sưu tập với 128 khung; Malaysia đăng ký 9 bộ sưu tập, 41 khung; Singapore đăng ký 7 bộ sưu tập, 27 khung; Thái Lan đăng ký 9 bộ sưu tập, 37 khung; Indonesia đăng ký 13 bộ sưu tập, 45 khung. Ngoài ra, có khách mời Hồng Kông (Trung Quốc) tham dự, đăng ký trưng bày 6 bộ sưu tập với 22 khung.

Việc tổ chức triển lãm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà sưu tập tem của các nước ASEAN. Đồng thời, tạo điều kiện đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong việc sưu tập tem, chia sẻ kinh nghiệm nhằm phát triển phong trào; giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Hội Tem Việt Nam và Hội Tem các nước trong khối ASEAN…

img_6381.jpeg
Triển lãm thu hút nhiều đại biểu và người dân tham quan. Ảnh: Q.Bảo

Triển lãm được trưng bày theo từng chủ đề. Cụ thể, ngày thứ nhất (ngày khai mạc triển lãm) có chủ đề: “Ngày Hà Nội” (kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô) với các bộ tem về chủ đề: Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến; Ngày Giải phóng Thủ đô; Hà Nội xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế; Hà Nội là thành viên Mạng lưới các “Thành phố sáng tạo” của UNESCO.

Ngày thứ hai có chủ đề “Ngày Tem”, với các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa những người sưu tập tem trong nước và quốc tế về kiến thức xây dựng các bộ sưu tập dự thi tại các triển lãm tem quốc tế; kinh nghiệm sưu tập các vật phẩm quý hiếm; tổng kết và trao giải…

Ngày thứ ba có chủ đề “Ngày sưu tập trẻ”, với các hoạt động hướng dẫn thanh, thiếu niên xây dựng bộ sưu tập dành cho tuổi trẻ; giới thiệu các bộ sưu tập tem dành cho loại hình “Sưu tập tuổi trẻ”.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có hội thảo nghiệp vụ sưu tập tem, phát triển phong trào sưu tập tem tại Việt Nam, được tổ chức vào ngày 12-10, trong đó, các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động tổ chức mạng lưới, kinh doanh tem sưu tập...

img_6382.jpeg
Ra mắt bộ tem kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới (1874-2024). Ảnh: Q.Bảo

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ra mắt 2 bộ tem: “Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)” và “Kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới (1874-2024)”.

Cũng trong 3 ngày triển lãm, Ban tổ chức phát hành con dấu kỷ niệm theo chủ đề của từng ngày triển lãm để phục vụ người sưu tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tem 5 nước khu vực ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.