Văn hóa

Bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” lên tem bưu chính

Châu Anh 25/04/2024 - 17:14

Bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa” nhằm giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước một nét đẹp riêng của Hà Nội qua 12 mùa hoa, ứng với 12 tháng trong năm mà không nơi nào có được. Các loài hoa trong bộ tem được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" - một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son.

1188b.jpg
Blốc bộ tem đầu tiên chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa” gồm 3 mẫu. Ảnh: VietnamPost

Ngày 26-4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành chuỗi tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Bộ tem đầu tiên chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa” gồm 3 mẫu và 1 blốc. Mẫu tem có khuôn khổ 32x43mm, blốc có khuôn khổ 150x100mm, với các giá mặt lần lượt là 4.000 đồng, 6.000 đồng, 10.500 đồng và 20.500 đồng.

phong-bi-ngay-phat-hanh-dau-tien-3.jpg
Phong bì ngày phát hành đầu tiên. Ảnh: VietnamPost

Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế theo phong cách đồ họa với cảnh sắc mùa Xuân Hà Nội được thể hiện sống động trên các mẫu tem, tạo nên một bức tranh đan xen nét truyền thống và hiện đại.

1188-1.jpg
Mẫu tem "Hoa đào". Ảnh: VietnamPost

Mẫu thứ nhất về “Hoa đào” là loài hoa biểu tượng của sắc xuân miền Bắc. Đào có nhiều màu như trắng, hồng, đỏ, nhưng nổi tiếng nhất ở làng đào Nhật Tân là bích đào, một loại đào khi nở cánh hoa to, nhiều lớp và có màu đỏ pha lẫn hồng cánh sen.

1188-2.jpg
mẫu tem "Hoa ban". Ảnh VietnamPost

Mẫu thứ hai “Hoa ban”. Hoa ban tuy không phải là loài hoa bản địa của Hà Nội nhưng được trồng trên nhiều tuyến phố. Mỗi mùa hoa ban nở, cả một con phố dài được nhuộm bởi sắc tím, như dải khăn thổ cẩm vắt ngang qua những con phố.

1188-3.jpg
Mẫu tem "Hoa sưa". Ảnh: VietnamPost

Mẫu thứ ba “Hoa sưa trắng”. Hoa sưa có màu trắng tinh khôi, thanh khiết, nhẹ nhàng..., được trồng dọc Công viên Bách Thảo, trên đường Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng và nhiều tuyến phố khác.

Những sắc hoa ấy mỗi khi nở như chiếc “đồng hồ của tự nhiên” báo hiệu mùa xuân hiện diện, đánh thức cảm xúc, làm người ta thêm yêu, thêm nhớ Hà Nội mỗi khi xa.

Các bộ tem còn lại sẽ được phát hành vào những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bài hát “Hà Nội 12 mùa hoa” lên tem bưu chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.