Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm 58 tác phẩm mỹ thuật "Từ nhân dân mà ra"

Thụy Du| 19/12/2019 14:28

(HNMO) - Triển lãm “Từ nhân dân mà ra” gồm 58 tác phẩm mỹ thuật của các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc hàng đầu Việt Nam về đề tài quân đội nhân dân vừa khai mạc sáng 19-12, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Triển lãm được thực hiện nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), lấy chủ đề từ lời nói của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Nhân dân ta vô cùng vĩ đại. Quân đội ta, con đẻ của nhân dân, là một quân đội anh hùng. Từ nhân dân mà ra, được nhân dân đùm bọc, chăm sóc, thương yêu, quân đội ta đã làm tròn và quyết sẽ làm tròn mọi nhiệm vụ nặng nề, vẻ vang mà nhân dân và Đảng giao phó”.

58 tác phẩm mỹ thuật trong triển lãm được lựa từ bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, gồm nhiều thể loại như hội họa, đồ họa, điêu khắc… trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, bột màu, màu nước, gỗ… Các tác phẩm phản ánh chân thực và sống động cuộc sống, chiến đấu của quân đội ta trong 75 xây dựng và trưởng thành.

Nhiều trong đó là những tác phẩm của những danh họa, các họa sĩ chiến trường và họa sĩ quân đội. Có thể kể đến là “Ra đảo” (Nguyễn Văn Tỵ), “Đêm hậu cứ” (Hoàng Tích Chù), “Để bảo vệ xóm làng” (Trần Đình Thọ), “Vượt sông” (Lê Trí Dũng), “Mở đường trên đỉnh Trường Sơn” (Huy Oánh), “Đón bộ đội về bản” (Cao Trọng Thiềm), “Những cô gái Trường Sơn” (Vũ Giáng Hương), “Chiến lũy” (Lê Anh Vân)...

Các tác phẩm được sáng tác trong nhiều thời kỳ, được bảo quản tốt, đã tạo được cảm xúc cho người xem. Đây cũng là dịp để công chúng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời, tôn vinh hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội, giáo dục truyền thống yêu nước, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thế hệ hôm nay. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 27-12.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

“Để bảo vệ xóm làng” (Trần Đình Thọ).

“Những cô gái Trường Sơn” (Vũ Giáng Hương).

“Vượt sông” (Lê Trí Dũng).

Triển lãm thu hút giới hoạt động mỹ thuật, cán bộ, chiến sĩ và công chúng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 58 tác phẩm mỹ thuật "Từ nhân dân mà ra"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.