Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai “Tuần nhận diện hàng Việt 2015”

Lan Hương| 03/07/2015 15:57

(HNMO) – Ngày 3/7, Bộ Công Thương công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” và chỉ định Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) thực hiện chương trên quy mô toàn quốc.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” (Đề án) do Chính phủ phê duyệt.

Thực hiện Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án, đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%; Đến năm 2020, tất cả các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ công tác quản lý nhà nước.


Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội...

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới,… (bao gồm cả những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường đến các sản phẩm mới, còn chưa được truyền thông rộng rãi) trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt.

Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng; nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa; làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước.

Các hoạt động triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh bao gồm:

• Tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình diễn ra từ ngày 3/7/2015 đến 31/8/2015.

• Họp báo lần 2 công bố đại sứ, các doanh nghiệp cùng đồng hành với chương trình, thời gian, địa điểm , nội dung chi tiết từng hoạt động của chương trình diễn ra từ ngày 10-22/9/2015.

• Hoạt động hoạt náo diễn ra từ ngày 23 - 29/9/2015 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

• Hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt vào 08h00 ngày 27/9/2015 qua các tuyến phố lớn và tập trung tại Hội chợ - Triển lãm.

• Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 02 tháng 10 tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 300 gian hàng /1 địa điểm đến từ gần 20 ngành hàng.

• Hội nghị kết nối cung cầu tại Thành phố Đà Nẵng.

• Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV1 ngày 03 tháng 10 năm 2015.

• Nhiều hoạt động bổ trợ khác diễn ra từ nay đến khi kết thúc chương trình.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai “Tuần nhận diện hàng Việt 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.