Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' gắn với các phong trào thi đua yêu nước

Hương Ly| 02/12/2022 20:10

(HNMO) - Ngày 2-12, Cụm thi đua các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết, bình xét thi đua và khen thưởng công tác năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Ban Dân vận Thành ủy, các cấp ủy trong cụm thi đua đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy về công tác dân vận. Công tác dân vận đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong quản lý, điều hành công việc, nhất là những việc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động; thủ trưởng cơ quan, đơn vị đã chú trọng hơn việc lấy ý kiến và lắng nghe nguyện vọng của công chức, viên chức.

Các đảng bộ trong cụm thi đua cũng đã quan tâm đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ với phương châm quyết liệt, sâu sát, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ kết quả thực hiện; thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, nắm chắc tình hình hoạt động cơ sở, kịp thời trả lời, giải đáp vướng mắc. Các tổ chức chính trị - xã hội cũng đã chỉ đạo các cơ sở Hội, cơ sở Đoàn tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở... Cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức trong cụm đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể được duy trì có nền nếp.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm thi đua đã tham luận nhằm đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cơ quan, đơn vị và thảo luận suy tôn các danh hiệu thi đua với các đơn vị trong cụm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Phùng Văn Dũng đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai các phong trào thi đua tại các đảng bộ khối, đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Phùng Văn Dũng đề nghị các đơn vị trong cụm thi đua tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cùng với việc tiếp tục tuyên truyền và triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 1-10-2021 của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước… Trong đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tổ chức bình xét, tuyên dương trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Bên cạnh đó, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cơ sở, thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban Thanh tra nhân dân; tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy chế phối hợp, quy chế thực hiện dân chủ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị…, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thống nhất bầu Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua các đảng ủy khối, đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phong trào thi đua ''Dân vận khéo'' gắn với các phong trào thi đua yêu nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.