Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 80% số vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết

Tiến Thành| 16/06/2020 15:44

(HNMO) - Theo thông cáo báo chí về một số kết quả chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố Hà Nội từ ngày 8-6 đến ngày 16-6, trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn thành phố tiếp nhận và thụ lý theo thẩm quyền 2.143 vụ khiếu nại, tố cáo. Trong đó, 1.723 vụ đã được giải quyết, đạt tỷ lệ 80,4%.

Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan chức năng đã kiến nghị thu hồi 240 triệu đồng vào ngân sách nhà nước; kiểm điểm trách nhiệm 32 tập thể, 27 cá nhân để xảy ra sai phạm.

Theo UBND thành phố Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2020, các cơ quan hành chính của thành phố đã tiếp 12.804 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Lãnh đạo các cơ quan hành chính thành phố đã tiếp 7.060 lượt công dân, trong đó lãnh đạo UBND thành phố tiếp 209 lượt công dân để kịp thời chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp trên địa bàn. Các cơ quan hành chính thành phố đã tiếp nhận và xử lý 25.421 đơn các loại, nội dung khiếu nại, tố cáo chủ yếu liên quan lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng… Các cơ quan đã phân loại, xử lý đơn của công dân theo đúng quy định pháp luật.

Các cơ quan hành chính thành phố đã tiếp 86 lượt đoàn đông người với 31 vụ việc khiếu nại, tố cáo. Nội dung chủ yếu liên quan việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất dịch vụ khi triển khai các dự án trên địa bàn thành phố; công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp... Lãnh đạo UBND thành phố đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã có liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định, đề xuất phương án giải quyết có lý, có tình, có tính khả thi cao, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, nhất là các vụ phức tạp, đông người...

Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các đơn vị được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm khách quan, chính xác, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có chuyển biến tích cực, chất lượng giải quyết các vụ việc tại cơ sở được nâng lên. Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan hành chính thành phố đã kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý một số sai phạm, từ đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Thông qua tuyên truyền, vận động và giải thích pháp luật, nhiều công dân đã hiểu và tự giác chấp hành quy định của các cơ quan có thẩm quyền, rút đơn khiếu nại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trên 80% số vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.