Ý kiến - Phản hồi

Trật tự đô thị tại phố Đình Thôn được giải quyết sau khi Báo Hànộimới phản ánh

Ban Bạn đọc 13/10/2023 11:36

Báo Hànộimới vừa nhận được Công văn số 263//CANTL-CSGT,TT của Công an quận Nam Từ Liêm về việc kiểm tra, giải quyết thông tin báo đăng ngày 27-8 về “Lộn xộn trật tự đô thị tại phố Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm)”.

Sau khi báo đăng, Công an quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự phối hợp Công an phường Mỹ Đình 1, đơn vị phụ trách địa bàn kiểm tra xác minh thông tin theo phản ánh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tuyến đường Đình Thôn hiện có phần vỉa hè nhỏ hẹp, một số đoạn còn không có vỉa hè và một số đoạn không xác định được ranh giới giữa vỉa hè và đất ở của các hộ dân nên các hộ kinh doanh trên tuyến đường đã cố tình lấn chiếm diện tích chật hẹp đó để bày bán hàng hóa, biển hiệu dẫn đến tình trạng vi phạm trật tự đô thị và gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.

Trước tình trạng trên, Công an quận đã chỉ đạo Công an phường Mỹ Đình 1 và các đơn vị kiểm tra, lập biên bản xử lý 57 trường hợp vi phạm, ra quyết định phạt thành tiền gần 25 triệu đồng với các hành vi vi phạm như bán hàng rong; dừng, đỗ phương tiện sai quy định; đi vào đường một chiều; không đội mũ bảo hiểm; tạm giữ 16 bộ giấy tờ, 21 biển quảng cáo, bàn ghế, ô che các loại.

Tổ công tác yêu cầu các trường hợp vi phạm cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị tại tuyến đường, không chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, gây cản trở giao thông, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an quận đã chỉ đạo Công an phường tham mưu UBND phường Mỹ Đình 1 tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự văn minh đô thị định kỳ một tuần 3 lần để bóc gỡ, tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo sai quy định. Cùng với đó, phối hợp bộ phận văn hóa phường hằng ngày tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh nhắc nhở, yêu cầu 50 hộ kinh doanh tại phố Đình Thôn ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị. Các đơn vị phải bố trí lực lượng điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông trên tuyến đường vào khung giờ cao điểm hằng ngày. Đến nay, tình trạng vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị, ùn tắc giao thông trên tuyến đường đã cơ bản được giải quyết.

Công an quận Nam Từ Liêm cũng giao Công an phường tham mưu UBND phường Mỹ Đình 1 xác định ranh giới giữa vỉa hè và đất ở của các hộ dân trên tuyến đường Đình Thôn, để lực lượng chức năng có căn cứ xử lý vi phạm, đồng thời, tiến hành kẻ vạch sơn phân định ranh giới giữa vỉa hè và phần đất của người dân để có cơ sở pháp lý khi xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trật tự đô thị tại phố Đình Thôn được giải quyết sau khi Báo Hànộimới phản ánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.