Văn hóa

Trao tặng tủ sách đầu tiên thuộc Dự án “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”

Nguyễn Thanh 26/08/2023 - 16:15

Ngày 26-8, Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức “Trái tim người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Câu lạc bộ “Mãi mãi tuổi 20” trao tặng “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” cho trường THCS Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Đây là tủ sách đầu tiên trong khuôn khổ Dự án “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, một chương trình mang tính cộng đồng xã hội sâu sắc, góp phần hỗ trợ việc dạy học trong nhà trường; thúc đẩy văn hóa đọc bằng việc đưa trẻ em đến với sách, đến với nguồn tri thức nhân loại.

tu-sach.jpg
"Tủ sách Đặng Thùy Trâm" đầu tiên được trao tặng cho Trường THCS Kinh Bắc.

Dự án “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” do Hội đồng họ Đặng Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức “Trái tim người lính”, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và CLB Mãi mãi tuổi 20” cùng sáng lập và thực hiện tại nhiều vùng miền của trên cả nước, nhằm tạo cầu nối giữa thế hệ măng non với thế hệ anh hùng, nhắc nhở các em học sinh tự hào, biết ơn và trân trọng quá khứ, đồng thời làm bùng lên ngọn lửa yêu sách, đam mê văn hóa đọc của thầy cô và các thế hệ học sinh. Kể từ khi phát động, Ban sáng lập Dự án “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” đã vận động thực hiện việc quyên góp và tài trợ 3 tủ sách có chất lượng tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Theo đó, cùng với tủ sách tặng các bạn học sinh trường THCS Kinh Bắc, Ban sáng lập dự án sẽ tiếp tục khảo sát và triển khai 2 tủ sách tiếp theo tại thị trấn Bố Hạ (tỉnh Bắc Giang) và huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn). Trong những tháng tới, các tủ sách Đặng Thùy Trâm sẽ được tiếp tục hình thành các phần quà tặng tri thức tới nhiều địa phương khác trong cả nước, trong đó có huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, nơi chị Đặng Thùy Trâm hy sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng tủ sách đầu tiên thuộc Dự án “Tủ sách Đặng Thùy Trâm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.