Công nghệ

Samsung Việt Nam tiếp tục đào tạo nhân tài công nghệ

Thanh Hà 05/10/2023 - 19:17

Chiều 5-10, Tổ hợp Samsung Việt Nam phát động chương trình Phát triển nhân tài công nghệ (Samsung Innovation Campus) 2023-2024 nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam.

dai-bieu-nhan-nut-khai-mac-chuong-trinh.jpg
Các đại biểu phát động chương trình Phát triển nhân tài công nghệ Samsung 2023-2024. Ảnh: TH

Chương trình sẽ tiếp tục cung cấp các khóa học phát triển năng lực công nghệ dành cho thanh, thiếu niên 14-24 tuổi về: Vạn vật kết nối (Internet of Things-IoT), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI), dữ liệu lớn (Big Data) và một khóa học kỹ năng lập trình cơ bản (Coding & Programming).

Đáng chú ý, thông qua hợp tác triển khai với Công ty Multicampus, một trong những công ty thuộc Tập đoàn Samsung, chuyên về phát triển nhân sự và đào tạo, trong 1 năm tới, Samsung sẽ cung cấp các nội dung học tập chất lượng cao nhất. Chương trình được thiết kế trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong thực tiễn.

Học viên khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học cũng như có cơ hội thực hành xây dựng dự án cuối khóa, áp dụng những kiến thức đã học để giải quyết các bài toán thực tế. Dự kiến, chương trình sẽ mang tới cơ hội học tập và phát triển công nghệ cho khoảng 6.000 học sinh và sinh viên tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ tổ chức các khóa tập huấn cho giáo viên, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn sư phạm cũng như bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, năm nay, Samsung sẽ phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thực hiện chương trình Phát triển nhân tài công nghệ Samsung. Theo đó, Samsung dự kiến sẽ xây dựng phòng Lab chuyên dụng dành cho chương trình ngay tại NIC cơ sở Hòa Lạc, đồng thời, phối hợp cùng NIC để lựa chọn các học sinh tham gia dự án. Dự kiến, sẽ có khoảng 300 sinh viên tham gia các khóa học tại cơ sở này.

Samsung Innovation Campus là chương trình giáo dục công nghệ thông tin toàn cầu dành cho giới trẻ, được ra mắt trên toàn cầu vào năm 2019. Tại Việt Nam, sau 5 năm, chương trình đã cung cấp cho khoảng 6.021 thanh, thiếu niên Việt Nam và khoảng 389 thầy, cô giáo các khóa học về công nghệ cao; mở rộng tại khoảng 40 trường học và 20 tỉnh, thành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Samsung Việt Nam tiếp tục đào tạo nhân tài công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.