Trái tim nhân ái

Quận Hoàng Mai tặng 603 suất quà và 20 xe đạp cho trẻ em

Hiền Thu 23/05/2024 - 13:10

Sáng 23-5, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6.

img_8399.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát động Tháng hành động vì trẻ em.
Ảnh: Hiền Thu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, các hoạt động Tháng hành động được các cấp, các ngành và toàn xã hội triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiến hành hiệu quả và tạo điều kiện cho mọi trẻ em thực hiện các quyền cơ bản, được hoà nhập cộng đồng, giúp các em vơi đi những khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên trở thành học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hiện tại, trên địa bàn quận có 540 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó phần đông là trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi.

Trong dịp này, nhân Tháng hành động vì trẻ em và Tết thiếu nhi 1-6, quận dành tặng 603 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em trong các hộ gia đình cận nghèo với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo 14/14 phường tập trung nguồn lực tặng quà, tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường. Đặc biệt, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi tại các phường, tạo cơ hội cho trẻ em vui chơi trong Tháng hành động và đúng độ hè về.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh Hiền Thu

Để các em được đón một mùa hè vui tươi, an toàn với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường ngoài việc quan tâm tặng quà cho toàn bộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, cần tăng cường công tác truyền thông về khẩu hiệu thông điệp Tháng hành động vì trẻ em, tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, bổ ích cho trẻ em gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và dịch bệnh mùa hè...

Cùng với đó, chỉ đạo tổ chức các hoạt động sinh hoạt trong dịp hè an toàn, lành mạnh cho thanh thiếu nhi; hướng dẫn trẻ em tham gia lao động phù hợp với lứa tuổi; hướng dẫn các em tham gia hoạt động xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, tham gia giao thông đảm bảo an toàn tuyệt đối...

img_8413.jpg
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hiền Chi

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tặng 603 suất quà và 20 xe đạp cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.