Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi viết "Chung tay vì an toàn thực phẩm"

Xuân Lộc| 04/11/2016 06:25

(HNM) - Chiều 3-11, Báo Hànộimới đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết

Cách đây hơn 5 tháng, ngày 26-5, Báo Hànộimới phát động cuộc thi viết “Chung tay vì ATTP”. Từ hơn 70 bài dự thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, biên tập đăng tải được 53 bài với nhiều thể loại khác nhau như: Phản ánh, điều tra, phỏng vấn... Các tác phẩm dự thi được đăng trên báo đã phản ánh chân thực, khách quan, kịp thời, sinh động vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) diễn ra trong đời sống thường ngày. Bên cạnh đó, cuộc thi đã có những bài viết phát hiện, biểu dương một số mô hình trồng rau, chăn nuôi sạch, bảo đảm VSATTP trên địa bàn thành phố và cũng có bài viết đưa ra ý tưởng ứng xử với hàng quán vỉa hè, đường phố...

Đánh giá cao những kết quả cuộc thi đạt được, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, dù thời gian tổ chức không dài (4 tháng) nhưng Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 70 bài của gần 30 tác giả, là những cây bút chuyên và không chuyên từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước. Điều đó đủ để thấy được sự quan tâm của đông đảo người dân đối với vấn đề VSATTP. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền mong rằng cuộc thi sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian tới, thu hút nhiều người tham gia. Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Hànộimới trong công tác tuyên truyền, đấu tranh với thực phẩm "bẩn", đưa thực phẩm an toàn đến tay người dân.

Phát biểu bế mạc tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cảm ơn những cây viết chuyên và không chuyên bằng trách nhiệm công dân sâu sắc đã góp phần tích cực làm nên thành công của cuộc thi, đồng thời nhấn mạnh, để đạt được thành công hôm nay còn nhờ sự ủng hộ, quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cơ quan chức năng thành phố, đặc biệt sự trợ giúp tích cực, hiệu quả của Sở Y tế Hà Nội, Hội Nhà báo TP Hà Nội, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Hà Nội...

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long khẳng định, dù cuộc thi đã khép lại nhưng sức lan tỏa của nó sẽ còn tác động lâu dài đến đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cơ sở sản xuất, của người tiêu dùng, trách nhiệm của nhà quản lý trong cuộc chiến chống thực phẩm "bẩn", hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì cho 2 tác giả Lưu Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Dung với chùm tác phẩm về quản lý thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể và bánh trung thu; quản lý giết mổ, kiểm dịch động vật và nông sản, thực phẩm. 5 giải ba lần lượt được trao cho các tác phẩm: “Muốn có thực phẩm an toàn phải xây dựng chuỗi cung ứng” - Vương Tuấn Anh, “Người tiên phong sản xuất nông nghiệp hữu cơ” - Nguyễn Thị Mai, “Ẩn họa khôn lường từ đá khô” - Lưu Thu Phương, “Thực phẩm an toàn: Cần một chữ tín” - Hoàng Hương Trà, “Ứng xử thế nào với hàng quán vỉa hè?” - Đinh Thành Trung và 6 giải khuyến khích. Ngoài ra, tác giả Lưu Thị Thu Trang còn được Ban Tổ chức trao thưởng người có nhiều bài dự thi được đăng nhất (21 tác phẩm).
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết "Chung tay vì an toàn thực phẩm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.