Kinh tế

Trao giải cuộc thi logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững

Lam Giang 22/12/2023 - 17:56

Chiều 22-12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã trao giải cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

22.12.12.12.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh.

Theo ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công Thương), sau hơn 1 tháng triển khai (từ ngày 1-11 đến 8-12), Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi, của hơn 150 tác giả.

Các tác phẩm dự thi truyền tải sáng tạo thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, dưới những hình thức tươi mới và mang tính thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng.

Ban tổ chức đã lựa chọn 84 tác phẩm tham gia vòng sơ khảo và 10 tác phẩm vào vòng chung khảo. Kết quả ban giám khảo đã chọn được 3 tác phẩm đạt giải gồm: 1 giải Nhất và 2 giải Khuyến khích.

22.12-slogan1.jpg
Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi.

Tác phẩm đạt giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế), được bố cục cách điệu với 2 hình hoa sen. Hoa sen bên ngoài được cách điệu với hình thức khối vận động, mạnh mẽ tượng trưng cho yếu tố sản xuất. Hoa sen bên trong được cách điệu hình dáng chiếc lá tượng trưng cho yếu tố tiêu dùng.

Đây là tác phẩm tốt về mặt thị giác, chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường, đồng thời đạt được những yêu cầu về thiết kế, như tính thẩm mỹ, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo, thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi logo và slogan về sản xuất, tiêu dùng bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.