Chuyện đó đây

Trận đấu đối kháng giữa hai tỷ phú Musk và Zuckerberg sẽ phát trực tiếp trên X?

Theo Báo Tin tức/AP 07/08/2023 - 12:33

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố, cuộc đối kháng có thể xảy ra giữa ông và “cha đẻ” Facebook Mark Zuckerberg sẽ được phát trực tiếp trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin, hai tỷ phú công nghệ này vốn đã đối đáp qua lại về việc lên võ đài tỉ thí từ cuối tháng 6.

Gần đây, vào ngày 6-8, ông Musk đăng lên mạng xã hội nội dung: “Trận đấu giữa Zuck và Musk sẽ được phát trực tiếp trên X. Tất cả số tiền thu được sẽ ủng hộ quỹ từ thiện dành cho các cựu chiến binh”. Trước đó cùng ngày, ông Musk cũng chia sẻ đã “khởi động” trước bằng việc luyện nâng tạ. Vị tỷ phú này bộc bạch: “Tôi không có thời gian để luyện tập, do vậy tôi mang tạ đến nơi làm việc”.

Trên tài khoản mạng xã hội Threads cá nhân, ông Zuckerberg cũng phản hồi: “Phải chăng chúng ta nên sử dụng nền tảng đáng tin cậy hơn có thể thực chất kêu gọi gây quỹ cho từ thiện?”.

Ông Zuckerberg bổ sung: “Hôm nay tôi đã sẵn sàng. Khi ông Musk thách đấu, tôi đã gợi ý ngày 26-8, tuy nhiên ông ấy chưa xác nhận. Tôi sẽ không chờ đợi. Tôi yêu môn thể thao này và sẽ tiếp tục thi đấu với những người được tập luyện, bất chấp điều xảy ra tại đây”.

CEO Meta Zuckerberg trên thực tế từng học võ thuật tự do. Vào đầu năm nay, ông còn đăng lên mạng xã hội “khoe” việc tham gia giải jiu jitsu đầu tiên.

Hiện chưa rõ liệu ông Musk và Zuckerberg có thực sự lên võ đài ở Las Vegas hay không. Tuy nhiên, ngay cả khi thỏa thuận thi đấu của họ chỉ là trò đùa thì nó cũng thu hút được khá nhiều chú ý.

Mọi việc bắt nguồn từ thời điểm ông Musk phản hồi một bài đăng về việc Meta chuẩn bị ra mắt đối thủ của Twitter có tên gọi Threads. Vị tỷ phú này cho rằng, thế giới đang “nằm dưới sự kiểm soát của Zuckerberg mà không có lựa chọn nào khác”. Tuy nhiên, một người sử dụng Twitter đã hóm hỉnh cảnh báo tỷ phú Musk về việc ông Zuckerberg học jiu jitsu.

Ông Musk đáp lại: “Tôi sẵn sàng đấu lồng sắt nếu ông ta tham gia”.

Và CEO của Meta khi đó cũng nhanh chóng lên tiếng khi đăng lên Instagram: "Gửi tôi địa chỉ" kèm theo hình chụp màn hình nội dung đăng Twitter của ông Musk.

Tỷ phú Musk tiếp quản Twitter từ tháng 10-2022 và cam kết sẽ tạo điều chỉnh lớn nhất kể từ khi công ty này được thành lập năm 2006. Từ tháng 11-2022, tỷ phú Musk cũng sa thải hơn một nửa lực lượng lao động của Twitter với lập luận cần cắt giảm chi phí và tập trung vào thay đổi nhanh chóng. Vào ngày 24-7, Tổng Giám đốc Twitter Linda Yaccarino công bố logo mới cho mạng xã hội này, thay biểu tượng chim xanh quen thuộc thành chữ "X" màu trắng trên nền đen. Trong bài đăng một ngày trước đó, tỷ phú Elon Musk cho biết ông muốn thay đổi logo của Twitter.

Trong khi đó, công ty mẹ của Facebook gần đây ra mắt mạng xã hội mới có tên Threads theo mô hình chia sẻ ý tưởng chủ yếu dưới dạng chữ, với các bài viết tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu đối kháng giữa hai tỷ phú Musk và Zuckerberg sẽ phát trực tiếp trên X?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.