Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trần Bắc Hà đang trị bệnh ung thư nên không đủ sức khỏe tham dự tòa

Thanh Tàu| 09/01/2018 16:02

(HNMO) - Chiều nay 9-1, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh, Trầm Bê (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank) và 44 đồng phạm trong vụ án gây thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng tiếp tục với phần công bố cáo trạng của đại diện Viện Kiểm sát.

Chủ tọa phiên tòa thông báo đơn xin vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án của ông Trầm Bê, bà Hứa Thị Phấn và các lãnh đạo ngân hàng.


Theo đó, lúc 14 giờ 15 phút, Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Phạm Công Danh có đủ khỏe để ngồi phòng xử dự phiên tòa hay không. Bị cáo Phạm Công Danh trả lời có mệt nhưng sẽ cố gắng để tiếp tục ngồi phòng xử.

Sau đó, Chủ tọa phiên tòa thông báo, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã nhận được đơn xin vắng mặt kèm hồ sơ bệnh án của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, là người được tòa triệu tập với tư cách người liên quan, người làm chứng, tiếp tục vắng mặt. Theo đó, ông Hà đang điều trị bệnh ung thư nên không đủ sức khỏe tham dự tòa, xin giữ nguyên các lời khai báo trước đó tại cơ quan điều tra.

Còn đối với ông Đoàn Ánh Sáng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV và lãnh đạo ngân hàng TPBank cũng có đơn xin vắng mặt và giữ nguyên mọi lời khai ở cơ quan điều tra.

Đặc biệt, HĐXX cũng nhận được kiến nghị của luật sư bà Hứa Thị Phấn thông báo bà vắng mặt tại tòa. Chủ tọa phiên tòa thông báo kết luận giám định sức khỏe, bà Hứa Thị Phấn chỉ còn 7% sức khỏe, mất 93% nên không đủ sức khỏe tham dự phiên tòa.

Trước đó, chiều ngày 8-1, đại diện Viện Kiểm sát và HĐXX đã ký giấy triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan để làm rõ vụ án. Tính đến đầu giờ chiều nay, tất cả đều đã nộp đơn kèm hồ sơ bệnh án xin vắng mặt vì lý do sức khỏe và lý do khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trần Bắc Hà đang trị bệnh ung thư nên không đủ sức khỏe tham dự tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.