Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trái tim nhân ái

Người Xây Dựng| 08/10/2021 06:53

(HNM) - Ngày 18-9, anh Hải ở huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) về thăm chú, thím ở xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh cùng tỉnh. Vào đến sân, thấy một con bò trông rất khỏe mạnh, anh Hải liền hỏi:

- Chú, thím mới mua con bò này ạ?

- Không cháu ạ, con bò này do bà Liên, một nhà hảo tâm ở Hà Nội tặng chú, thím đấy cháu - chú anh Hải vui mừng chia sẻ.

Rồi vợ chồng chú kể: Bà Liên năm nay đã 73 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Cát Linh (quận Đống Đa), Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận. Không chỉ hỗ trợ các gia đình khó khăn ở một số tỉnh, khi dịch bệnh bùng phát tại Hà Nội, bà cùng con, cháu trong gia đình ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội 65 triệu đồng; Bệnh viện Nhi trung ương 30 triệu đồng cùng 200 suất quà cho các bệnh nhi. Ngoài ra, bà còn vận động một số tổ chức, cơ quan, quyên góp được 50 suất quà, riêng bà ủng hộ 5 triệu đồng cùng nhiều khẩu trang, nước sát khuẩn… tặng các gia đình cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo trong quận.

Viết thư cho Người Xây Dựng, anh Hải rất trân trọng bà Liên, một phụ nữ có trái tim nhân ái, luôn tận tụy với công việc thiện nguyện, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trái tim nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.