Điểm đến

Trải nghiệm cảm giác mạnh ở cầu kính Rồng Mây

Bảo Khánh 05/11/2023 - 06:26

Nhiều du khách vẫn mách nhau rằng, đến Lai Châu thì phải trải nghiệm cảm giác mạnh ở cầu kính Rồng Mây - một trong những cây cầu kính cao nhất khu vực Đông Nam Á.

lai-chau-1.jpg

Cầu nằm trong khuôn viên Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, thuộc địa bàn xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu), được khởi công xây dựng năm 2017 và hoàn thành năm 2019. Cầu gồm hai phần chính là hệ thống thang máy lồng kính và hệ thống cầu kính trong suốt, mang lại cho du khách cảm giác mạnh khi tham quan.

Hệ thống thang máy lồng kính nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển và 548,5m so với độ cao khe núi của đỉnh dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ.

Buồng thang máy được thiết kế với 3 bề mặt kính trong suốt, giúp du khách trải nghiệm cảm giác đi xuyên lòng núi ở đoạn đầu tiên và thoải mái ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài khi di chuyển lên cao. Đây là con đường nhanh nhất để đến với khu vui chơi trên đỉnh núi, chỉ mất gần 2 phút thay vì 3 tiếng đồng hồ đi đường bộ.

Ra khỏi thang máy, du khách đi theo lối quy định dài 50m như cánh tay của cây cầu kính vươn ra từ vách núi để đến khu vui chơi, khám phá.

Hệ thống cầu kính Rồng Mây được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, từ lan can đến mặt sàn khiến người ta cảm thấy như không có giới hạn giữa con người và thiên nhiên. Phần mặt sàn làm bằng kính dày 7cm, được lắp ghép bởi 3 lớp kính, mỗi lớp dày 2cm, được dán bằng lớp keo đặc biệt, bảo đảm an toàn cho du khách.

Cầu kính Rồng Mây có tổng chiều dài mặt kính đi bộ là 768m, chiều rộng 4m, chia thành 5 modun chênh lệch. Đứng trên cầu kính nhìn xuống các khe núi sâu hun hút bên dưới, du khách có cảm giác choáng ngợp và cảm thấy bé nhỏ trước thiên nhiên bao la.

Từ trên cầu phóng mắt nhìn ra xa, du khách sẽ thấy dãy Fansipan hùng vĩ với những ngọn núi trùng điệp nối nhau. Vào những hôm thời tiết đẹp, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác trôi giữa biển mây bềnh bồng như lạc vào chốn tiên cảnh.

Ngoài trải nghiệm khám phá cây cầu kính, du khách có thể dành cả ngày ở đây để chụp ảnh bên cầu vồng Tình yêu, thăm đền Ông Hoàng Bảy, hồ vô cực, bãi đá cổ, cầu trên mây... hay thử thách bản thân với những trò chơi mạo hiểm như nhảy bungee, cáp trượt, nhảy dù, kinh khí cầu, vòng xoay mặt trời.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu bungalow hiện đại và thơ mộng, đắm mình vào thiên nhiên để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm cảm giác mạnh ở cầu kính Rồng Mây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.