Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải lòng của 9x kinh doanh đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên

Khánh Linh| 18/01/2021 14:35

Từ nhỏ đã theo bố mẹ lên núi đào đá đỏ, tìm kiếm những viên ruby, đá sapphire…, Hoàng Văn Học đã say mê với đá và trở thành ông chủ của thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên có tiếng trên thị trường.

Đam mê từ những khối đá “vô tri, vô giác”

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2021, chúng tôi có dịp ghé về miền đất ngọc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Gọi là vùng đất ngọc bởi nơi đây vốn đã rất nổi tiếng với đá quý lấp lánh nhiều màu sắc, cùng với đó là các loại đá trắng, đá xanh tạo nên những vật phẩm phong thủy ấn tượng.

Là những du khách khi lần đầu đặt chân tới đây, với mong muốn tìm hiểu về đá phong thủy, chúng tôi được người dân bản địa giới thiệu đến cửa hàng đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên chàng trai 9x Hoàng Học làm chủ. Thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên của chàng trai trẻ có tiếng quanh vùng bởi các vật phẩm tại đây vô cùng phong phú, chất liệu là đá nguyên khối chuẩn Lục Yên, được chế tác hoàn toàn từ những người thợ thủ công lành nghề.

Chủ cơ sở Hoàng Học là người xây dựng, phát triển nên thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên.

Khi bước vào cửa hàng, chúng tôi vô cùng bất ngờ với không gian rộng, trưng bày rất nhiều sản phẩm, nào là bi cầu, lục bình, tranh đá quý, tượng cóc thần tài, tứ linh 12 con giáp, chậu rửa lavabo…, mỗi vật phẩm đều có một ý nghĩa riêng.

Chia sẻ với chúng tôi cơ duyên đến với nghề, ông chủ Hoàng Học cho biết: “Ngày tôi còn nhỏ, ở quê tôi rộ lên đá quý, đá đỏ, tôi cũng được bố mẹ cho đi theo để đào. Mỗi lần đào được viên đá đỏ hay xanh lấp lánh là tôi vui lắm, dần dà tôi chuyển sang nghiên cứu về đá. Sau này, khi lớn lên, tôi học nghề chế tác đá và đam mê với đá phong thủy - mỹ nghệ”.

Theo lời chia sẻ của ông chủ Hoàng Học, ở Lục Yên có nhiều cửa hàng làm về đá phong thủy, nhưng cái độc đáo đặc biệt của thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên do Hoàng Học xây dựng có một đặc điểm riêng có, đó chính là chuyên chế tác các vật phẩm phong thủy từ đá quý, đá tự nhiên nguyên khối.

“Ban đầu bố mẹ tôi cũng không thích tôi theo nghề đá phong thủy, bởi nhìn những khối đá “vô tri, vô giác” ấy, bố mẹ lại lo tôi không thể sống vì đam mê. Nhưng, tôi đã biến những khối đá vô tri ấy trở thành những khối đá có thế, có ý nghĩa riêng. Đến giờ phút này, bố mẹ đã có thể yên tâm về con đường mà tôi đã chọn”, ông chủ 9x Hoàng Học tâm sự.

Mở rộng thị trường

Tham quan thêm không gian xưởng chế tác Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên của ông chủ 9x Hoàng Học, chúng tôi bất ngờ và thích thú với những khối đá mà ông chủ này kỳ công đưa về xưởng để chuẩn bị cho ra đời những kiệt tác ấn tượng.

Ngoài ra, thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ của Hoàng Học còn có các vật phẩm phong thủy chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán như: Tỳ hưu, bi cầu, lục bình, vòng đá phong thủy…, mỗi vật phẩm đều có những ý nghĩa riêng.

Vật phẩm phong thủy độc đáo tại cửa hàng Hoàng Học.

“Hiện tại, những người thợ thủ công của chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện những sản phẩm khách đặt hàng để chơi trong dịp Tết. Mỗi vật phẩm phong thủy đều mang ý nghĩa riêng và đó là lý do rất nhiều người chọn tặng quà phong thủy sếp, đối tác, người thân vào dịp Tết”, Hoàng Học cho biết thêm.

Vật phẩm phong thủy chơi Tết tại cửa hàng Hoàng Học.

Nhiều năm có mặt trên thị trường, thương hiệu Đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên của ông chủ 9x Hoàng Học đã được giới sành chơi trên khắp cả nước biết đến. Với Hoàng Học, đó vừa là niềm vui, vừa là động lực để cho ông chủ 9x tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi và sáng tạo ra nhiều tác phẩm phong thủy có giá trị, ý nghĩa hơn đến với người chơi.

“Trong tương lai gần, tôi mong muốn mở rộng thêm thị trường đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên ra khắp cả nước, đồng thời, tôi cũng sẽ cố gắng tìm tòi, sáng tạo thêm nhiều tác phẩm, thế đá phong thủy có ý nghĩa hơn nữa”, ông chủ Hoàng Học chia sẻ về định hướng phát triển thương hiệu trong thời gian tới.

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm vui lòng truy cập fanpage: 

https://www.facebook.com/hoanghoc888

Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0355 216 888.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải lòng của 9x kinh doanh đá phong thủy - mỹ nghệ Lục Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.