Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh thông xe cầu Long Kiểng sau hơn 20 năm xây dựng

Hà Tuấn 08/09/2023 11:32

Cầu Long Kiểng nối đôi bờ 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển (huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh), với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng đã thông xe sau hơn 20 năm xây dựng.

Sáng 8-9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Ban Giao thông, chủ đầu tư) tổ chức thông xe cầu Long Kiểng.

Cầu Long Kiểng có chiều dài hơn 300m, rộng 15m, đường dẫn vào cầu khoảng 660m, với tổng mức vốn đầu tư 589 tỷ đồng.

Công trình được UBND thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt từ năm 2001, đến năm 2018 mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào năm 2019. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2011-2019, do nhiều khó khăn, vướng mắc nên dự án chậm tiến độ.

clk3.jpg
Từ đây người dân huyện Nhà Bè sẽ đi lại thuận lợi
clk1.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh trao quà đến người dân đã hỗ trợ dự án hoàn thành

Với trách nhiệm của chủ đầu tư, Ban Giao thông cũng đã cùng với các đơn vị tư vấn, nhà thầu quyết liệt đeo bám, hỗ trợ, đồng hành với địa phương trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tranh thủ từng diện tích mặt bằng được bàn giao để khởi động lại công tác thi công…

“Đến ngày 8-9-2022 đã diễn ra lễ bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục triển khai dự án với mục tiêu quyết tâm hoàn thành cầu Long Kiểng trong thời gian sớm nhất”, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Giao thông nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết: “Sự kiện thông xe cầu Long Kiểng là niềm vui, niềm hạnh phúc của người dân huyện Nhà Bè. Đến giờ phút này, tôi vẫn nhớ mãi lời chia sẻ của cụ Lâm Thị Nga cách đây 1 năm khi cây cầu có đủ mặt bằng để thi công. Cụ mong được sống đến ngày cầu Long Kiểng được hoàn thành. Nay má đã gần 90 tuổi - tuổi xưa nay hiếm. Sáng nay, khi tôi tới thăm, má nói cầu hoàn thành đã giúp người dân được thuận lợi trong sinh hoạt, các cháu học sinh đến trường dễ hơn và không còn nơm nớp lo sợ khi đi qua cầu cũ. Má Nga cũng mong Đảng và Nhà nước tiếp tục xây dựng nhiều cây cầu ý nghĩa như vậy".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh thông xe cầu Long Kiểng sau hơn 20 năm xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.