Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Camry được bình chọn là mẫu xe của năm 2022

Nam Trung| 30/03/2022 16:09

(HNMO) - Chiều 30-3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Điều hành hai cộng đồng ô tô lớn nhất cả nước là OtoFun và OtoSaigon cùng nhà tài trợ đã tổ chức tổng kết và trao giải Chương trình Bình chọn xe của năm 2022.

Mẫu xe Toyota Camry được bình chọn là mẫu xe của năm 2022.

Trước đó, vào ngày 20-3, Ban Tổ chức đã tổng kết vòng bình chọn thứ nhất của cộng đồng để tìm ra 45 mẫu xe thuộc 15 phân khúc vào vòng bình chọn thứ hai của chương trình. Từ ngày 21 đến ngày 25-3, Ban tổ chức triển khai bình chọn ra top 3 xe có lượt bình chọn nhiều nhất ở các phân khúc xe. Đã có gần 315.000 lượt bình chọn của cộng đồng tham gia sự kiện năm nay.

Cuối cùng, Hội đồng Giám khảo gồm 33 chuyên gia về xe đã chọn ra 1 mẫu xe xứng đáng nhất với danh hiệu Xe của năm 2022. Đó là chiếc Toyota Camry, vượt qua các đối thủ như Kia Carnivan và Hyundai Santa Fe.

Ở các phân khúc khác, có 3 mẫu xe đã ngừng sản xuất của Vinfast lại được cộng đồng bình chọn với số phiếu cao, gồm chiếc Fadil (70,23%), Lux SA (38,03%) và chiếc Lux A (42,44%). Mẫu xe điện vừa ra mắt Vinfast VF e34 được bình chọn cao nhất ở phân khúc xe CUV cỡ C, với mức 34,23%. Một số mẫu xe khác được cộng đồng đánh giá cao, như Honda City, Kia Seltos, Honda Civic, Toyota Camry, Hyundai Santa Fe, Ford Ranger, Mercedes – Benz C, Lexus LS570…

Đây là chương trình bình chọn xe của năm đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc. Năm nay, thành viên của Hội đồng Giám khảo được chia thành 5 nhóm, bao gồm: Đại diện các cơ quan quản lý trực tiếp ngành ô tô; đại diện đến từ các kênh truyền thông lớn về ô tô; đại diện các đơn vị kinh doanh xe hơi; đại diện các đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng và các thành viên Ban Điều hành Diễn đàn OtoFun và OtoSaigon.

Ban tổ chức kỳ vọng chương trình bình chọn xe của năm là tiếng nói, thể hiện ý chí và mong muốn của số đông người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm hiện có, trở thành điểm tham chiếu uy tín thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, năm 2021, Diễn đàn OtoFun đã tổ chức Chương trình Bình chọn xe của năm 2021, thu hút hơn 250.000 lượt bình chọn của cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toyota Camry được bình chọn là mẫu xe của năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.