Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toulouse mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hà Nội

Quỳnh Dương| 13/04/2023 11:40

(HNMO) – Sáng 13-4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Phó Thị trưởng thành phố Toulouse Jean-Claude Dardelet tới chào nhân dịp tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12 từ ngày 13 đến 15-4.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao quà tặng Phó Thị trưởng thành phố Toulouse Jean-Claude Dardelet.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, chính quyền và người dân Hà Nội vui mừng khi đăng cai tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12. Chào mừng đoàn đại biểu thành phố Toulouse, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ cảm ơn Toulouse đã đóng góp và tham gia nhiều hoạt động vào hội nghị lần này, đồng thời hy vọng, quan hệ giữa hai thành phố sẽ nhanh chóng nâng cấp lên tầm cao mới. Trong nhiều năm qua, Hà Nội và Toulouse đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy và phát huy những thành tựu đã đạt được trong quan hệ song phương.

Phó Thị trưởng thành phố Toulouse Jean-Claude Dardelet nhấn mạnh, Việt Nam và Pháp đã trải qua 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược. Pháp còn lưu giữ dấu mốc 30 năm Tổng thống Francois Mitterrand thăm Việt Nam (1993). Ông cũng hy vọng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Về hợp tác địa phương, Phó Thị trưởng Jean-Claude Dardelet nhắc lại, quan hệ Hà Nội - Toulouse được khởi động từ năm 1996 thông qua các dự án trùng tu, tôn tạo một số công trình trong khu phố cổ. Suốt gần 30 năm qua, hợp tác giữa hai bên liên tục được tăng cường trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, pháp luật, bảo tồn... Cả Hà Nội và Toulouse đều là những thành phố hơn 1.000 năm tuổi nên có nhiều điểm tương đồng. Phó Thị trưởng Jean-Claude Dardelet khẳng định, Toulouse mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hà Nội, đồng thời chúc Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toulouse mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.