Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ nhận đề cử giải Nobel Hòa bình 2021

Thương Nguyệt| 09/09/2020 19:10

(HNMO) - Nghị sĩ Na Uy Christian Tybring-Gjedde đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình 2021 vì những nỗ lực góp phần tạo nên thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Nobel Hòa bình 2021 sẽ được công bố vào tháng 10 cùng năm.

Tổng thống Mỹ được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021. Ảnh: Reuters.

Tổng thống D.Trump là trung gian hòa giải, giúp Israel và UAE đạt được thỏa thuận hòa bình mang tính chất lịch sử hồi tháng 8 vừa qua. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống D.Trump nhận được đề cử này.

Nghị sĩ Christian Tybring-Gjedde nhận định, người đứng đầu Chính phủ Mỹ đã nỗ lực kiến tạo hòa bình giữa các quốc gia nhiều hơn so với hầu hết những ứng viên khác của giải Nobel Hòa bình.

Trước đó, hồi năm 2018, Nghị sĩ Christian Tybring-Gjedde cũng từng đề cử Tổng thống D.Trump cho giải Nobel Hòa bình, sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore.

Giải Nobel Hòa bình 2020 có số ứng viên nhiều nhất trong lịch sử, với sự tham gia của hơn 300 cá nhân và tổ chức. Danh tính người chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ nhận đề cử giải Nobel Hòa bình 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.