Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật ngân sách bổ sung

Kim Phượng| 23/06/2020 14:40

(HNMO) - Theo Yonhap ngày 23-6, trong cuộc họp nội các, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc Quốc hội phê duyệt dự luật ngân sách bổ sung nhằm hỗ trợ Hàn Quốc chống lại làn sóng Covid-19 mới và hạn chế tác động của nó đối với nền kinh tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc họp nội các ngày 23-6.

Lời kêu gọi của ông Moon Jae-in được đưa ra khi Quốc hội nước này vẫn còn trong tình trạng bất đồng do xung đột đảng phái trong việc lựa chọn người đứng đầu các ủy ban thường trực lớn.

Ba tuần trước đó, chính quyền Tổng thống Moon Jae-in đã đệ trình dự luật phân bổ ngân sách trị giá 35,3 nghìn tỷ won (29 tỷ USD). Đây là gói ngân sách bổ sung thứ ba được chính phủ nước này đưa ra để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh, việc thông qua ngân sách lần này là một tình huống cấp thiết, Quốc hội càng chậm trễ sẽ càng tạo khó khăn cho người dân và các doanh nghiệp.

Hàn Quốc đang gia tăng lo ngại về sự lây lan không ngừng của vi rút SARS-CoV-2 trong những ngày gần đây tại thủ đô Seoul, tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi. Các nhà chức trách y tế nước này cho biết, khu vực thủ đô đang trong đợt bùng phát thứ hai của dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật ngân sách bổ sung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.