Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng giá trị sản xuất năm 2022 của Cụm thi đua số 10 đạt gần 250.000 tỷ đồng

Hoàng Sơn| 11/01/2023 18:27

(HNMO) - Chiều 11-1, tại huyện Mê Linh, Cụm thi đua số 10 (thành phố Hà Nội) bao gồm các huyện: Đông Anh, Mê Linh, Gia Lâm, Sóc Sơn và Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2022.

Tới dự có đồng chí Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua số 10.

 Lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, tổng giá trị sản xuất năm 2022 của thành viên trong Cụm thi đua đạt gần 250.000 tỷ đồng tăng 8,2% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, sản xuất công nghiệp tăng 8,8% so với cùng kỳ; các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của du lịch; sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững; giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ của Cụm tăng 16,7% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách các huyện trong cụm đạt 20.367,7 tỷ đồng bằng 127,9% kế hoạch thành phố giao. Đến nay, 100% các huyện trong Cụm Thi đua số 10 đã đạt chuẩn nông thôn mới, đang từng bước xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Năm 2022, công tác khen thưởng của các đơn vị trong Cụm thi đua số 10 có nhiều đổi mới về phương pháp, quy trình bình xét, thủ tục hồ sơ khen thưởng; chú trọng khen thưởng đến mọi đối tượng, mọi lĩnh vực hoạt động; đặc biệt là người lao động, sản xuất trực tiếp; kịp thời động viên khuyến khích các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Nhờ đó, toàn cụm có 324 tập thể, 310 cá nhân được thành phố, Trung ương khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng đánh giá cao những kết quả các đơn vị trong Cụm thi đua số 10 đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời cho biết, những kiến nghị, đề xuất của các huyện, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố sẽ tổng hợp để báo cáo Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố.

Cụm trưởng, Cụm phó cụm thi đua số 10 năm 2023 ra mắt hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Bằng đề nghị các đơn vị được đề xuất tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của thành phố báo cáo rõ hơn về thành tích tiêu biểu của đơn vị và các mô hình, giải pháp mới cũng như hiệu quả, tính lan tỏa của mô hình đó...

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, các phong trào thi đua của các đơn vị trong Cụm thi đua số 10 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai một cách hiệu quả, gắn với hoạt động kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng, tạo không khí thi đua sôi nổi. Bên cạnh đó, 5 địa phương thuộc Cụm thi đua số 10 cần chú trọng tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của Thủ đô, đất nước và của từng huyện; các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 -11/6/2023).

Các thành viên trong cụm cần tiếp tục triển khai các phong trào thi đua theo chỉ đạo của Trung ương và phù hợp với định hướng phát triển của Thủ đô như: Phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025”; phong trào thi đua “Thực hiện chuyển đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ tài chính trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025”…

Ngoài ra, các đơn vị trong Cụm thi đua số 10 tập trung nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm kịp thời, chính xác, công khai, công bằng, có tác dụng động viên, giáo dục và nêu gương; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng chuyên đề trong các lĩnh vực.

Hội nghị đã thống nhất chấm điểm năm 2022, suy tôn các đơn vị và bầu huyện Đông Anh làm Cụm trưởng, huyện Gia Lâm làm Cụm phó Cụm thi đua số 10 năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng giá trị sản xuất năm 2022 của Cụm thi đua số 10 đạt gần 250.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.