(HNMO) - Ngày 9-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Tổng công ty May 10.
Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy Thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành cùng tham dự buổi lễ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng Công ty may 10. Ảnh: Thanh Hải |
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tích của tập thể lãnh đạo, CBCNV qua các thế hệ của Tổng công ty May 10 đã tạo nền móng vững chắc để xây dựng một thương hiệu quốc gia mang tầm quốc tế.
Nhận định những năm tiếp theo sẽ là thời điểm đặc biệt quan trọng của ngành Dệt may nói chung và May 10 nói riêng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Tổng công ty May 10 cần xác định chiến lược phù hợp để duy trì được vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, khẳng định một cách bền vững vị thế là nhà sản xuất veston, sơ mi số 1 của Việt Nam cả về số lượng, chất lượng, giá trị và phẩm cấp thương hiệu. Bên cạnh đó, May 10 cần tiếp tục đầu tư cả chiều rộng và chiều sâu, sở hữu công nghệ hiện đại trong sản xuất, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, nhất là lao động nữ; chủ động tham gia và là tác nhân chủ chốt hình thành các chuỗi cung ứng, nắm thị trường, nắm khách hàng, bảo đảm phù hợp các quy tắc xuất xứ của các hiệp định thương mại tự do, nhất là Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương.
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng và Nhà nước trao tặng Tổng công ty May 10 Huân chương Độc lập Hạng Nhất lần thứ hai, Huân chương Lao động Hạng Nhất cùng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho tập thể, lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty May 10.
Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ Hà Nội trao bức trướng của Thành ủy cho Công ty may 10. Ảnh: Thanh Hải. |
Năm 2016 đánh dấu mốc son lịch sử, khi May 10 kỷ niệm 70 năm thành lập. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển, đến nay, May 10 là doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt may Việt Nam, với 18 đơn vị thành viên tại 7 tỉnh thành trong cả nước, khẳng định được tiềm lực và vị thế dẫn đầu của mình ngay cả trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22%/năm kể từ năm 2005 đến nay.
Thời gian qua, May 10 là đối tác tin cậy của hầu hết các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Pierre Cardin, Vanheusen, Calvin Klein, Perry Ellis, Old Navy,... Các dòng sản phẩm của May 10 đã khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường nội địa và quốc tế như May 10 Expert, M Series, May 10 Classic, Eterlity GrusZ... Bên cạnh đó, bằng những bước đi táo bạo và chiến lược sản xuất kinh doanh hiệu quả, May 10 đã và đang chinh phục ngành Công nghiệp thời trang quốc tế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.