Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Du lịch Hà Nội: Nỗ lực tạo bước phát triển đột phá

Lam Giang| 07/10/2020 11:41

(HNM) - Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội, các cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ, với quyết tâm hiện thực hóa những mục tiêu, định hướng đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Bá Hoạt

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng. Sức cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh được nâng cao, vốn nhà nước giao được bảo toàn và phát triển; đời sống, việc làm, thu nhập của hơn 5.000 cán bộ, công nhân viên được bảo đảm. Bình quân mỗi năm doanh thu của đơn vị tăng 10-15%.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Minh Chung, từ những kết quả đạt được, Đảng bộ Tổng công ty xác định, tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt. Bởi sự vững mạnh, đoàn kết của tổ chức Đảng; bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu của các cán bộ, đảng viên là cơ sở để Đảng bộ vượt qua mọi khó khăn, thử thách thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Về thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Hanoitourist phấn đấu phát triển toàn diện, vững mạnh, đa sở hữu, giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh du lịch theo chiến lược phát triển du lịch Thủ đô. Theo Bí thư Đảng ủy Nguyễn Minh Chung, mục tiêu có tính cốt lõi, xuyên suốt là xây dựng Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh, uy tín cao trong nước và khu vực.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đó, Đảng ủy Tổng công ty đã đề ra 5 nhóm giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và 9 nhóm giải pháp về kinh doanh. Trong đó, việc tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được coi là giải pháp cốt yếu đối với công tác xây dựng Đảng.

Đồng thời, để tạo bước phát triển nhanh hơn, mạnh hơn trong sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy Tổng công ty ban hành các nghị quyết chuyên đề, các chương trình hành động cụ thể cho từng giai đoạn, từng năm, từng lĩnh vực và chỉ đạo cấp ủy các cấp tổ chức triển khai đồng bộ. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh; phát triển có chiều sâu và trọng điểm lĩnh vực du lịch - dịch vụ với tính chuyên nghiệp cao, sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng.

Quyết tâm tạo bước phát triển đột phá cho chặng đường tiếp theo, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội Nguyễn Văn Dũng thông tin thêm, không chỉ nỗ lực xây dựng Hanoitourist trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Thủ đô, toàn thể cán bộ, đảng viên Tổng công ty còn mong muốn góp sức phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Những mục tiêu giai đoạn 2020-2025 của Hanoitoururist là: Giữ vững vị trí tốp đầu các đơn vị du lịch Việt Nam; tăng trưởng bình quân 12-15%/năm về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước; thu nhập của người lao động tăng bình quân 10-12%/năm; đến năm 2025, tăng thêm 300 phòng khách sạn 4 sao, 5 sao, 3.000m2 văn phòng và 100 căn hộ cho thuê; hằng năm kết nạp thêm 10 đảng viên mới, 90% đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% tổ chức cơ sở Đảng được đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Du lịch Hà Nội: Nỗ lực tạo bước phát triển đột phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.