Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội: Chủ động 3 khâu đột phá, 5 chương trình hành động

Thanh Hải| 10/10/2020 10:02

(HNM) - Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo, lãnh đạo bảo đảm công tác cấp điện an toàn, ổn định cho các hoạt động chính trị, các sự kiện ngoại giao, văn hóa, thể thao và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn; không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Nhiệm kỳ tới, EVNHANOI chủ động đề ra 3 khâu đột phá, 5 chương trình hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà không chỉ giảm tải điện năng tiêu thụ của hộ dân mà còn giúp tăng cường phát triển năng lượng sạch.

Năm 2019, EVNHANOI đạt 2.574.257 khách hàng sử dụng điện, tăng 16,96% so với năm 2015. Doanh thu bán điện năm 2019 đạt 40.062 tỷ đồng, tăng 57,96% so với năm 2015, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ thu nộp tiền điện hằng năm đều đạt trên 99,7%. Năm 2019, tỷ lệ thanh toán tiền điện của khách hàng không dùng tiền mặt đạt 99,7%, thanh toán điện tử đạt 32,64%...

Bước vào nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI cho biết, Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. Đảng bộ EVNHANOI đã xác định 3 khâu đột phá. Thứ nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thứ hai là từng bước hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh việc tự động hóa trong công tác vận hành và kinh doanh điện năng, thực hiện chuyển đổi số toàn bộ các lĩnh vực hoạt động. Thứ ba là đẩy mạnh đào tạo, phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên “chuyên nghiệp - văn minh - hiệu quả”.

Đảng bộ Tổng công ty xác định lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả việc hiện đại hóa lưới điện; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng giải quyết yêu cầu của khách hàng...

Cũng theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã thông qua 5 chương trình hành động cụ thể. Đó là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tạo sự chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; từng bước hiện đại hóa lưới điện, đẩy mạnh việc tự động hóa trong công tác vận hành và kinh doanh điện năng; ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; thực hiện chuyển đổi số toàn bộ các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. EVNHANOI sẽ áp dụng công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp 110, 220kV; xây dựng trạm biến áp số...

Đối với lĩnh vực kỹ thuật vận hành cung ứng điện, Tổng công ty sẽ tăng cường năng lực quản lý kỹ thuật vận hành theo hướng chuyên sâu, đồng bộ, linh hoạt, cụ thể gắn trách nhiệm từng cá nhân... 

EVNHANOI xây dựng chiến lược đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động đủ năng lực, phẩm chất và đạo đức đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn đổi mới; phát huy sức mạnh tổng hợp, đoàn kết, thống nhất của các tổ chức đoàn thể.

Nhiệm kỳ 2020-2025, EVNHANOI đặt mục tiêu bảo đảm cung cấp điện với mức tăng trưởng dự kiến bình quân 8%/năm (tương ứng sản lượng điện thương phẩm năm 2025 dự kiến đạt khoảng 30,7 tỷ kWh). Tỷ lệ tổn thất điện năng đến năm 2025 phấn đấu dưới hoặc bằng 3,55%. Tổng công ty phấn đấu đạt điểm đánh giá hài lòng khách hàng tăng dần đều theo các năm và không có công ty điện lực nào dưới 7,7 điểm; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện vào năm 2025. Năng suất lao động tăng 7-8%/năm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội: Chủ động 3 khâu đột phá, 5 chương trình hành động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.