Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

Việt Hạnh| 04/11/2020 16:00

Chiều 3-11, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đã diễn ra chương trình tiếp nhận ủng hộ của nhân dân thành phố Hà Nội dành cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì buổi tiếp nhận. Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc tham gia chương trình ủng hộ có ông Hồ Mạnh Tuấn, thành viên Hội đồng thành viên; ông Trịnh Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy và một số ban chuyên môn Tổng công ty.

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài chưa kịp dứt thì miền Trung lại phải hứng chịu các đợt áp thấp nhiệt đới và các cơn bão số 6, 7, 8 khiến các tỉnh miền Trung rơi vào tình trạng bão chồng bão, lũ chồng lũ. Mưa dồn dập, nước lũ dâng cao gây thiệt hại về người, nhấn chìm, tàn phá đồng ruộng, hoa màu, gia súc, gia cầm. Nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, giao thông huyết mạch bị cắt đứt. Cuộc sống của đồng bào miền Trung bị đảo lộn nghiêm trọng. Theo thống kê đã có 148 người chết và mất tích, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và của nhân dân các tỉnh miền Trung.

Ông Hồ Mạnh Tuấn, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao 1 tỷ đồng ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung.

Trước những đau thương, mất mát do mưa lũ gây ra đối với người dân tại một số tỉnh miền Trung, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ, của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với truyền thống của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã kêu gọi sự đóng góp bằng hành động thiết thực nhất trong toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Trước đó, toàn Tổng công ty đã đóng góp và quyên góp được hơn 6 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt và các hoạt động tương trợ xã hội liên quan.

Ông Trịnh Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao 300 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Tổng công ty đã trích số tiền 1 tỷ đồng để ủng hộ thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Đây là nguồn ủng hộ góp phần giúp đồng bào các tỉnh miền Trung ổn định cuộc sống, giảm bớt những khó khăn, vượt lên số phận để chống chọi với thiên tai, lũ lụt; đồng thời thể hiện nghĩa cử đầy trách nhiệm và tình người; cũng như góp phần nâng cao hình ảnh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, thể hiện nét đẹp văn hóa đối với xã hội và cộng đồng, với mong muốn nhân dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.