Hà Nội kết nối

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân cả nước

T.H (tổng hợp) 24/07/2024 17:38

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước.

Trong niềm tiếc thương vô hạn đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đã bày tỏ sự xúc động, tiếc thương, gửi gắm tình cảm về nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam - nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực.

* Quảng Ninh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, tận hiến vì Đảng, vì nước, vì dân

Kính trọng, tiếc thương, quý mến là những tình cảm chân thành, sâu sắc của mỗi người dân Quảng Ninh dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, tận hiến vì Đảng, vì nước, vì dân.

z5649096859937_20c182bb43498ba53c95cf9fd3d7b2f5-2560x1749.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho cán bộ, công nhân lao động Công ty cổ phần Than Vàng Danh trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh (tháng 4-2022). Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ông Mai Văn Thư, người dân thành phố Hạ Long, Quảng Ninh xúc động chia sẻ: "Uy tín của bác Trọng rất cao, một người có tài, có đức, có học vị và có tâm trong sáng. Người dân rất quý, rất thương và đánh giá công lao của bác quá lớn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ, một người mẫu mực, kiên trung".

Chị Nguyễn Thị Thu Uyên, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh khẳng định: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một người đảng viên cộng sản kiên trung và mẫu mực. Với những chỉ đạo, định hướng và những quyết sách của bác, đã có một thành phố Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp như ngày hôm nay".

Tinh thần, sự nghiệp, những định hướng chiến lược của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là niềm tin mãnh liệt, động lực thôi thúc để cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng nguyện tiếp tục noi theo và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước.

* Bắc Ninh: Ấn tượng của Tổng Bí thư về Bắc Ninh luôn ấm áp

Trên cương vị Tổng Bí thư, người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã 5 lần về thăm, làm việc với Bắc Ninh. Ấn tượng của Tổng Bí thư về Bắc Ninh luôn ấm áp, tốt đẹp. Lần cuối về Bắc Ninh ngày cận Tết năm Nhâm Dần (2022), trong ấm áp của tình người, tình đồng chí, tình Đảng với dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét và căn dặn cán bộ, đảng viên phải hết lòng, hết sức tận tâm, tận lực vì nước, vì dân, để mỗi khi nhắc đến Bắc Ninh là nhắc đến một vùng quê giàu đẹp, văn minh, thanh lịch...

b2.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh (ngày 24-1-2022). Ảnh: Báo Bắc Ninh

Người dân Bắc Ninh hôm nay vẫn luôn nhớ những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, những tình cảm đó như ngọn lửa sưởi ấm những tâm hồn. Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Bắc Ninh tiếp tục phấn đấu xây dựng, kiến tạo một xã hội văn hóa, văn minh, một chính quyền phục vụ nhân dân để dân giàu, nước mạnh, phát triển hùng cường.

* Nam Định: Nguyện tiếp tục noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, đảng viên, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tỉnh Nam Định đã bày tỏ sự xúc động, tiếc thương, gửi gắm tâm tư, tình cảm về nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước - nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực.

1_20240724102520_20240724121251.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Nhật, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định. Ảnh: Báo Nam Định

Đồng chí Nguyễn Đức Nhật, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nam Định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên Trường chia sẻ: "Công cuộc Cách mạng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đã đem lại cho đất nước thành quả vô cùng to lớn, toàn diện cả trong đối nội và đối ngoại. Chưa bao giờ đất nước ta có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Trong quá trình công tác, dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đoàn kết trong Đảng, làm cho Đảng và hệ thống chính trị trong cả nước thêm trong sạch hơn, vững mạnh hơn, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào đường lối, chính sách, sự lãnh đạo của Đảng".

* Nghệ An: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “ngọn đuốc” tiếp tục soi sáng cho sự nghiệp cách mạng

Tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã để lại nhiều tiếc thương trong cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Vương Thị Quý, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đô Lương, Nghệ An bày tỏ: "Tôi có may mắn được gặp, được bắt tay và chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc khóa XI, nhiệm kỳ 2012-2017. Cảm nhận sâu sắc trong tôi đối với bác - một con người giản dị, chân thành, ấm áp tình cảm. Nghĩ về bác, tôi luôn dành sự kính trọng - một vị lãnh đạo có tư duy lý luận sâu sắc, sự uyên thâm về tri thức với thực tiễn phong phú, có tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí...".

uploaded-img_scale-_1509280863173.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với người dân tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đức Anh/Báo Nghệ An

Đồng chí Kha Văn Lập, Bí thư Đảng ủy xã Nga My (huyện Tương Dương) cho rằng, những giá trị về tư tưởng sống, làm việc và cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã góp phần to lớn, làm phong phú thêm nguồn di sản văn hóa quý báu của dân tộc trong thế kỷ XXI và sẽ mãi trường tồn cùng dân tộc; đồng thời là “ngọn đuốc” tiếp tục soi sáng cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng trong thời đại ngày nay...

* Quảng Nam: Hình ảnh khó quên về vị Tổng Bí thư trọn đời vì nước, vì dân

Một ngày giữa tháng Giêng năm 2012, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo trung ương đã đến thăm, chúc Tết và động viên Đảng bộ, chính quyền, mặt trận cùng nhân dân Quảng Nam. Những hình ảnh và thời khắc khó quên về vị Tổng Bí thư trong chuyến thăm năm ấy - giờ phút này càng làm bồi hồi trong tim mỗi cán bộ, nhân dân Quảng Nam về một nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân.

1.png
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm một gia đình người có công cách mạng tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh. Ảnh: Doãn Thành Trí/Báo Quảng Nam

Vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng với phong thái mạnh khỏe, vui tươi và gần gũi, giản dị đã cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm Khu di tích căn cứ Khu ủy 5 (tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức), thăm xã nông thôn mới Tam Phước (huyện Phú Ninh), thăm Khu liên hợp lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải… Ở đâu, đồng chí Tổng Bí thư cũng ân cần dặn dò, động viên, thăm hỏi lãnh đạo và bà con nhân dân…

* Lâm Đồng: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi dấu ấn trên các công trình

Ngay từ khi còn trẻ, nhà báo Nguyễn Phú Trọng không ngừng đi, không ngừng gắn bó với từng nhịp đập, từng hơi thở của thực tiễn cuộc sống, cho đến khi trải qua nhiều cương vị lãnh đạo đất nước, dấu chân của đồng chí tiếp tục in trên các công trình, công trường trọng điểm ở khắp mọi miền đất nước, trong đó có Lâm Đồng.

Ngày 1-3-1993, khi lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt mới khôi phục và đi vào vận hành được 9 năm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc đó đang là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, trong chuyến đi thực tế tại Lâm Đồng, đồng chí đã đến thăm Viện Nghiên cứu hạt nhân. Hiểu được quy trình vận hành tạo năng lượng nguyên tử của lò phản ứng hạt nhân phục vụ phát triển đất nước, đồng chí đã để lại những dòng chữ đầy trang trọng: “Chúng tôi rất vui mừng được đến thăm Viện và rất phấn khởi trước những thành tựu mà Viện ta đã đạt được. Xin trân trọng chia vui và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả đạt được của các đồng chí. Chúc các đồng chí ngày càng đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa để góp phần đưa nền khoa học kỹ thuật của nước nhà hội nhập vào văn minh chung của nhân loại”.

lamdong.jpg
Bút tích của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách đây 31 năm còn lưu giữ ở Viện Nghiên cứu hạt nhân, thành phố Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ngày 13-3-2010, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khóa XII (2007-2011) đã đến thăm công trình thủy điện Đồng Nai 3 nằm tại vùng đất giáp ranh giữa xã Lộc Lâm, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) với xã Đắk Som, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) khi nhà máy đang được xây dựng. Nhân chuyến đi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trồng cây đa búp đỏ lưu dấu ông đã đến nơi này - nay nằm trong khu vực vọng cảnh hồ.

* Cà Mau: Người khóc, mưa tuôn thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tin tức đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến đất và người Cà Mau vô cùng thương tiếc. Từ thôn xóm xa xôi, đến từng góc phố, ngôi nhà, đâu đâu ở Cà Mau cũng nhuốm màu buồn rủ.

npt-1-1-.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh trải nghiệm đi bộ qua những cánh rừng nguyên sinh tại Mũi Cà Mau ngày 20-2-2017. Ảnh: Báo Cà Mau

Ngồi lật giở lại những cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Thanh Sử, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, xúc động nói: “Cả cuộc đời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn vẹn cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân. Một nhân cách lớn với đời sống giản dị, trong sáng, nhân hậu, một hình mẫu chuẩn mực của người Cộng sản, một đảng viên kiên trung và nhà lãnh đạo tài năng xuất sắc".

Ông Trần Ngọc Hai, Trưởng khóm 8, phường 5, thành phố Cà Mau nói trong thổn thức, nước mắt trực trào: “Tin tức đồng chí Tổng Bí thư từ trần đến đột ngột quá. Hai ngày nay, đến đâu bà con trong khóm cũng chuyện trò, chia sẻ về nỗi buồn chung này. Vậy mới thấy, trong lòng nhân dân, người đứng đầu của Đảng thật sự đã chiếm trọn lòng tin yêu, sự kính trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim người dân cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.