Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 17 gương điển hình ''Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công''

Phong Thu| 24/11/2022 13:40

(HNMO) - Sáng 24-11, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công” năm 2022.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang cho biết, năm 2022, trải qua nhiều vòng xét chọn từ cấp cơ sở đến cấp thành phố, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Thành hội đã lựa chọn 17 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu để trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” và tôn vinh tại chương trình này. Họ là những điển hình cá nhân, tập thể phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất, đóng góp cho cộng đồng, xã hội trong các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nữ doanh nhân, lực lượng vũ trang, y tế, giáo dục, văn nghệ sĩ - thể thao, nữ cán bộ hội tiêu biểu.

“Từ ý nghĩa của chương trình giao lưu gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt “Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công” năm 2022, tôi hy vọng những thông điệp từ chương trình sẽ tiếp tục cổ vũ, động viên phong trào thi đua của các cá nhân, các tập thể lên cao hơn nữa. Từ đó, lan tỏa những tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lòng nhân hậu của các bộ, hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân trong học tập và làm theo lời Bác”, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang nhấn mạnh.

Tại chương trình, 6 trong số 17 gương điển hình tiên tiến được tôn vinh tham gia giao lưu đã chia sẻ thông điệp ý nghĩa về tinh thần cống hiến, sức sáng tạo không ngừng nghỉ cũng như khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ đóng góp trong sự phát triển chung của Thủ đô và cả nước. 

Điển hình như bà Vũ Như Quỳnh, Giám đốc Công ty TNHH Vạn An Lộc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, nghệ nhân Bát Tràng chia sẻ về ý tưởng đắp nổi hoa văn trên gốm sứ đã được Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội vinh danh là ý tưởng sáng tạo năm 2020.

Bà Vũ Như Quỳnh cho biết: “Bản thân tôi là người con của quê hương gốm Bát Tràng, tiếp xúc với gốm từ khi còn rất nhỏ nên tôi thấy phương thức sản xuất cha truyền con nối là chưa đủ, cần phải làm khác, nghĩ khác, chuyển thể những sản phẩm theo lối hiện đại hơn, để những người trẻ cũng sẽ yêu thích gốm. Từ đó, tôi sáng tạo ra dòng sản phẩm gốm đắp nổi 3D, hoa văn gốm được diễn giải sống động, phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng nhưng vẫn mang đậm nét đẹp truyền thống”.

Các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tham gia giao lưu.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội khẳng định, trong thành tích chung của phụ nữ cả nước, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội vinh dự là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Với thành tích trong 5 năm gần đây thì 3 năm được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng Cờ thi đua, năm 2017, được nhận Cờ của Chính phủ và nhiều Bằng khen khác.

“Những việc làm thiết thực của chị em đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều chị em phụ nữ, cán bộ Hội phụ nữ đã được vinh danh là Công dân Thủ đô ưu tú, Gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu… Họ thật sự là những bông hoa đẹp trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy nói.

Tại chương trình, 17 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2022.

Cụ thể là: Bà Lê Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội; bà Đinh Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Secoin;

Bà Nguyễn Thị Hà, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nghĩa Vũ, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội;

Bà Lê Thị Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội;

Thiếu tá Đỗ Thị Vân Hà, Trưởng ban Công tác quần chúng, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô;

Bà Vương Mỹ Hằng, hội viên Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Nam Thăng Long, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội;

Bà Lê Thanh Hiếu, Trưởng phòng Quản lý công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội;

Thượng tá Dương Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thành phố Hà Nội;

Bà Nguyễn Thị Hương Liên Phó Chủ tịch, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sao Thái Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và Công nghệ Việt Nam, Phó Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ sinh viên Đại học Dược Hà Nội;

Bà Đỗ Thị Thúy Nga, nguyên Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thạch Thất, Hà Nội;

Bà Tạ Oanh Oanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội;

Bà Đỗ Thị Phúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội;

Bà Trần Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội;

Bác sĩ CK II Lê Thị Lệ Quyên, Trưởng khoa Nội tổng hợp theo yêu cầu, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội;

Bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Lặt, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội;

Bà Vũ Như Quỳnh, Giám đốc Công ty TNHH An Vạn Lộc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, nghệ nhân Bát Tràng, Hà Nội;

Bà Ngô Thị Thanh, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Chúc Đồng 2, xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 17 gương điển hình ''Phụ nữ Thủ đô Sáng tạo - Hội nhập - Kết nối thành công''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.