Thế giới

Toà án Australia ra phán quyết tạm thời về khu đất Nga dự kiến xây Đại sứ quán ở Canberra

Theo Báo Tin tức 26/06/2023 - 12:17

Ngày 26-6, Tòa án cấp cao Australia đã tạm thời yêu cầu Nga rời khỏi khu đất mà Mátxcơva dự kiến xây dựng Đại sứ quán mới tại Canberra cho đến khi vụ việc được đưa ra tòa để có các lập luận pháp lý chi tiết hơn.

Chú thích ảnh
Đại sứ quán Nga tại Canberra. Ảnh: Sputnik

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Đại sứ quán Nga cho biết họ "không có bình luận" về quyết định trên của tòa án Australia.

Trước đó, hôm 23-6 vừa qua, người phát ngôn Chính phủ Australia cho biết Nga đã kiện lên Tòa án cấp cao Australia về quyết định của chính quyền nước này thông qua luật chấm dứt hợp đồng cho thuê khu đất ở thành phố Canberra để ngăn Mátxcơva xây dựng Đại sứ quán mới gần tòa nhà Quốc hội Australia. 

Năm 2022, chính quyền Thủ đô quốc gia Australia (NCA) đã quyết định thu hồi hợp đồng cho Nga thuê một khu đất ở ngoại ô Yarralumla, cách tòa nhà Quốc hội Australia 500m. Tuy nhiên, cuối tháng 5-2023, Tòa án Liên bang Australia cho rằng động thái này không hợp lệ và không có hiệu lực, cấm Chính phủ Australia ngăn cản Chính phủ Nga sử dụng mảnh đất.

Thời điểm đó, Đại sứ quán Nga tại Australia đã mô tả quyết định chấm dứt hợp đồng cho thuê đất là “động thái chưa từng có và rất không thân thiện”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toà án Australia ra phán quyết tạm thời về khu đất Nga dự kiến xây Đại sứ quán ở Canberra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.