Thế giới

Nga: Thủ lĩnh cùng các lực lượng Wagner rời thành phố Rostov theo thỏa thuận

Theo TTXVN 25/06/2023 07:54

Theo các nguồn tin từ Nga, ngày 25-6, các thành viên của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã rời thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga, cùng với thủ lĩnh Yevegeny Prigozhin.

Thống đốc khu vực Rostov Vasily Golubev viết trên mạng xã hội Telegram: “Một đoàn quân Wagner đã rời Rostov và hướng đến các trại dã chiến của họ. Hôm 24-6, họ đã giành quyền kiểm soát một căn cứ quân sự quan trọng ở đó”.

Trước đó, hãng tin RIA của Nga đăng tải một video trên Telegram cho thấy ông Prigozhin đã rời căn cứ quân sự ở Rostov trên một xe ô tô. Động thái diễn ra sau khi ông Prigozhin nhất trí chấm dứt cuộc nổi loạn chống lại giới lãnh đạo quân sự ở Mátxcơva, với việc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đứng ra làm trung gian đàm phán. Điện Kremlin thông báo ông Prigozhin sẽ tới Belarus và được miễn truy tố theo thỏa thuận giữa các bên.

Ngày 24-6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Mátxcơva sẽ gỡ bỏ chế độ chống khủng bố, hiện đang được áp đặt tại nhiều khu vực của Nga, trong thời gian sớm nhất. Trước đó, Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) cho hay nước này đã áp đặt chế độ chống khủng bố tại thủ đô Mátxcơva cùng khu vực Voronezh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Thủ lĩnh cùng các lực lượng Wagner rời thành phố Rostov theo thỏa thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.