Thế giới

Thủ tướng Australia chuẩn bị thăm Trung Quốc

Quỳnh Phương 26/06/2023 - 07:13

Ngày 25-6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, ông đang xem xét ấn định ngày thăm Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ thương mại song phương.

Hiện, các cuộc thảo luận đang được tiến hành về chuyến thăm của Thủ tướng Anthony Albanese tới Trung Quốc khi chính quyền Công đảng thúc đẩy chấm dứt các lệnh cấm và thuế quan không chính thức của Bắc Kinh, áp dụng đối với một số sản phẩm của Australia vào năm 2020, thời điểm quan hệ ngoại giao song phương xuống thấp. Nhiều khả năng, chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Anthony Albanese sẽ diễn ra vào tháng 7 tới, cùng với thời điểm tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở thủ đô Vilnius của Litva.

Trước đó, Chính phủ Australia đã đồng ý ngừng kháng cáo lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về các mức thuế quan mà Chính phủ Trung Quốc áp đặt đối với lúa mạch của Australia ngay trước khi thể chế đa phương này đưa ra phán quyết về vụ việc trên. Canberra cũng đang xem xét gia tăng xuất khẩu than cho Trung Quốc sau khi nhà nhập khẩu than lớn nhất thế giới này chấm dứt lệnh cấm nhập khẩu không chính thức đối với Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Australia chuẩn bị thăm Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.